Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Android Auto และรถยนต์ที่ได้รับการติดตั้งระบบของ Google ซึ่งจะปล่อยอัปเดตในเร็ว ๆ นี้ เริ่มด้วยฟีเจอร์ใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ติดตั้งระบบ Android Auto ซึ่งจะสามารถแชร์ข้อมูลแบตเตอรี่แบบเรียลไทม์ร่วมกับ Google Maps โดยจะเริ่มอัปเดตให้แก่ Ford Mustang Mach-E และ Ford F-150 Lightning เป็นลำดับแรก

ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ Google Maps สามารถคำนวณและแสดงระดับแบตเตอรี่เมื่อเดือนทางถึงที่หมาย, แนะจำชุดชาร์จไฟตามเส้นทาง และประมาณการระยะเวลาที่ใช้ในการชาร์จไฟ

สำหรับรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ที่ได้รับการติดตั้งระบบของ Google ก็จะได้ใช้ฟีเจอร์ใหม่ของ Google Maps ด้วยเช่นกัน โดยจะผู้สามารถวางแผนการเดินทางในแอป Google Maps บน iOS และ Android จากนั้นส่งขึ้นแสดงผลบนรถยนต์ได้โดยตรง ซึ่งแม้จะไม่ล้ำหน้าเท่าฟีเจอร์ใหม่บน Android Auto สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าข้างต้น แต่ก็ใช้งานได้ดีไม่แพ้กัน

นอกจากนี้จะมีการอัปเดตเบราว์เซอร์ Chrome ให้แก่รถยนต์ที่ติดตั้งระบบของ Google มากขึ้น โดยเริ่มจากรถยนต์แบรนด์ Polestar และ Volvo เป็นลำดับแรกในวันนี้ จากนั้นจะขยายการอัปเดตให้แก่รถยนต์แบรนด์อื่น ๆ มากขึ้นภายในปี 2024 นี้

รถยนต์แบรนด์อื่น ๆ ที่ Google จะปล่อยอัปเดตภายในรถยนต์ในปี 2024 นี้ มีทั้ง Nissan, Ford, Lincoln และ Porsche รวมถึงจะมีการอัปเดตฟีเจอร์รองรับกุญแจรถยนต์ดิจิทัลให้แก่รถยนต์ Volvo บางรุ่นในเร็ว ๆ นี้ ก่อนที่จะขยายการอัปเดตในวงกว้างมากขึ้นต่อไป

ที่มา : ArneaEV

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส