เรื่องดำเนินต่อสำหรับ Apple Watch วันนี้ คณะกรรมาธิการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (ITC) ได้คัดค้านอย่างเป็นทางการต่อคำร้องของ Apple ที่ให้ระงับการแบน Apple Watch ไว้ชั่วคราวตลอดระยะเวลาการอุทธรณ์ของ Apple

ตามเอกสารที่ยื่นต่อศาลอุทธรณ์ศาลสหรัฐฯ ซึ่งทนายความของ ITC กล่าวคัดค้าน โดย Apple ได้ยื่นข้อมูลที่ไม่มีน้ำหนักมากพอ และไม่มีความน่าเชื่อถือในการเรียกร้องให้มีการแก้ไขเป็นกรณีพิเศษระหว่างการพิจารณาอุทธรณ์ ศาลได้กำลังรอรับคำร้องจากฝ่ายอื่นที่สนับสนุน ITC โดย Apple จะยังจำหน่าย Apple Watch ได้ต่อไปจนถึงวันที่ 15 มกราคมนี้

เรื่องเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว ITC ตัดสินว่า Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2 ละเมิดสิทธิบัตรเซนเซอร์วัดออกซิเจนของ Masimo พร้อมกับสั่งห้ามนำเข้า Apple Watch ทั้ง 2 รุ่นเข้ามาจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ส่วนร้านค้าตัวแทนจำหน่ายสามารถจำหน่ายต่อไปจนกว่าสต็อกจะหมด

หลังจากโดนแบนจำหน่ายช่วงระยะเวลาหนึ่ง Apple ได้ยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของ ITC กับศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ จากนั้น Apple ซึ่งศาลตัดสินให้การแบนนั้นถูกระงับชั่วคราวและสามารถกลับมาจำหน่ายอีกครั้งได้จนถึงตอนนี้

แม้ว่า Apple จะพยายามแก้ไขปัญหาด้วยซอฟต์แวร์ แต่ Masimo เชื่อว่าทางเดียวคือการเปลี่ยนแปลงฮาร์ดแวร์เท่านั้น จึงจะสามารถรอดจากการแบนในครั้งนี้ได้

ที่มา MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส