Amazfit แบรนด์อุปกรณ์แวร์เอเบิลอัจฉริยะที่เป็นส่วนหนึ่งของ Zepp Health บริษัทเทคโนโลยีสุขภาพ ได้เปิดตัวแหวนอัจฉริยะรุ่นแรกของแบรนด์ภายในงาน CES 2024 ที่ลาสเวกัส ในชื่อ Amazfit Helio Ring

Amazfit Helio Ring ได้รับการพัฒนาขึ้นสำหรับนักกีฬาและเน้นไปที่การให้ข้อมูลสนับสนุนด้านการฟื้นฟูร่างกายที่จำเป็นเพื่อเพิ่มศักยภาพในการออกกำลังกาย โดยทาง Amazfit ได้กล่าวว่า Helio Ring สามารถตรวจวัดข้อมูลทั้งด้านจิตใจและร่างกายของผู้ใช้ได้อย่างแม่นยำจากการสวมใส่ที่ปลายนิ้ว

ข้อมูลที่ Amazfit Helio Ring เก็บนั้น จะถูกนำไปใช้กับแอป Zepp โดยตรง ซึ่งจะเป็นเป็นคะแนนความพร้อมที่เข้าใจง่าย เพื่อให้นักกีฬาวางแผนว่าควรจะเน้นการพัฒนาศักยภาพหรือฟื้นฟูร่ายกาย อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ตวอตช์ของ Amazfit ซึ่งจะนำข้อมูลไปวิเคราะห์เชิงลึกกับแอป Zepp ต่อไป

แหวนอัจฉริยะนี้ได้รับการผลิตด้วยวัสดุไทเทเนียมอัลลอยที่เป็นมิตรกับผิว และป้องกันน้ำระดับ 10 ATM โดยมาพร้อมฟีเจอร์สุขภาพและออกกำลังกาย รวมถึง ฟีเจอร์ติดตามการนอน, ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, รองรับโหมดการออกกำลังกาย และฟีเจอร์ตรวจวัดอารมณ์ด้วยเซนเซอร์ EDA (Electrodermal Activity)

ที่มา: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส