สายมินิมอล คลีน ๆ ต้องถูกใจ ASUS เปิดตัวชุดประกอบคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป “BTF” ที่ย่อมาจากคำว่า “Back To (The) Future” เซตอุปกรณ์ส่วนประกอบที่พยายามซ่อนสายให้ดูคลีน ดูสบายตามากที่สุด ให้ไม่มีสายเข้ามารกหูรกตา

โดยอุปกรณ์ในกลุ่ม BTF จะต้องใช้ร่วมกันเพื่อได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุด และซ่อนสายได้ไปเป็นในแนวเดียวกันที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการ์ดจอ, เมนบอร์ด และตัวเคสพีซี โดยตัวส่วนประกอบก็ยังสามารถ DIY ได้อยู่ แต่เมื่อใช้ร่วมกันทั้งเซตจะกลายเป็นเดสก์ท็อปที่แทบจะไม่มีสายให้เราเห็นเลย โดยเรามาดูแต่ละส่วนกันว่าเป็นอย่างไร ซ่อนสายยังไง

เมนบอร์ด BTF นั้นพยายามจะทำอะไรที่ตรงข้ามกับเมนบอร์ดทั้งตลาดทำกัน นั่นก็คือกลับด้านเอาส่วนของพอร์ต และ connector ทั้งหมดไปไว้ด้านหลังแทน ซึ่งหากเราใช้คู่กับเซต Advanced BTF อย่างการ์ดจอ BTF จะมีพอร์ต Pin Power ที่ต่อไปไว้ด้านหลังด้วย ทำให้เราไม่ต้องเห็นสาย Power ที่ต้องกับการ์ดจอด้านหน้าแล้ว โดยตัวเมนบอร์ดสามารถรองรับกำลังไฟเชื่อมไปยังการ์ดจอได้มากสูงสุดถึง 600W ตัวเครื่องก็ดูคลีนมากขึ้นไปอีก

ซึ่ง ASUS นั้นจับมือกับค่ายผู้ผลิตเคสมากมาย นอกจากจะมีไลน์อัปซีรีส์ภายในอย่าง TUF และ ROG แล้ว เพื่อนำเทคนิคดีไซน์ BTF ไปใส่ให้เป็นวงกว้างมากขึ้น ก็ยังมี Corsair, CoolerMaster, Inwin, SilverStone, AeroCool, Be Quite, Lian Li, และ ThermalTake

ใครที่สนใจก็รอติดตามกันว่ากลุ่มอุปกรณ์ ASUS BTF จะวางจำหน่ายในไทยเมื่อไหร่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส