หลังจากที่ Xiaomi 14 Ultra ได้เปิดตัวไปแล้ว เราจะทราบกันชัดเจนเลยว่า สมาร์ตโฟนรุ่นนี้ต้องการที่จะไปที่สุดในฟีเจอร์ของการถ่ายภาพ แต่ดูเหมือนว่า ความทะเยอทะยานของ Xiaomi จะไม่ใช่แค่นั้น เพราะการเปิดตัวโหมด ‘MasterCinema’ ทำให้เห็นความพยายามของ Xiaomi ที่จะให้ 14 Ultra เป็นผู้นำในด้านการถ่ายทำหนังด้วย

ผลงานล่าสุดนั้นกำกับโดย อดัม เบิร์นสไตน์ (Adam Bernstein) ที่เคยมีผลงานในการสร้าง Breaking Bad, Californication และอื่น ๆ โดยเขาและ แซม เชส (Sam Chase) ผู้ถ่ายทำภาพยนตร์ได้ร่วมกันถ่ายทำหนังใหม่ชื่อ ‘Roma Noir: Triple Jeopardy’ โดยการใช้ Xiaomi 14 Ultra รวมถึง Xiaomi Pad 6S Pro ที่มีฟีเจอร์ Director mode สามารถควบคุม Xiaomi 14 Ultra ได้สูงสุด 4 เครื่อง

หนึ่งในจุดเด่นของ Xiaomi 14 Ultra คือขนาดที่เล็กเมื่อเทียบกับกล้องที่ใช้ในการถ่ายทำหนังทั่วไป ทำให้สามารถเข้าไปถ่ายในพื้นที่แคบและมีขนาดเล็กได้ นอกจากนี้พวกเขายังติดตั้ง 14 Ultra เข้ากับยานพาหนะหรือแม้แต่โดรนเพื่อเก็บฟุตเทจจากบนฟ้า

ทั้งนี้เขาได้พูดถึงความสามารถในการปรับแต่งค่าต่าง ๆ ของ 14 Ultra ทั้งรูรับแสง, ความเร็วชัตเตอร์, ISO หรือเฟรมเรตที่ปรับแต่งได้

สำหรับใครที่สนใจรับชมเบื้องหลังการถ่ายทำ ‘Roma Noir: Triple Jeopardy’ จาก Xiaomi ก็สามารถรับชมได้ที่นี่เลย

ที่มา: GSMArena