ข้อมูลใหม่จากนักวิเคราะห์ชื่อดังสาย Apple กั๊ว หมิง จี (Ming Chi-Kuo) เผยว่า Apple สามารถทำยอดขาย Apple Vision Pro ได้ถึง 200,000 เครื่อง ซึ่งถือว่าเยอะกว่าที่คาดไว้มาก และอัตราการคืนสินค้านั้นต่ำกว่า 1%

ในส่วนของการคืนสินค้า แม้ว่าจะมีช่วงหนึ่งที่มีกระแสการคืน Apple Vision Pro มาค่อนข้างเยอะ แต่กั๊วบอกว่าอัตราการคืนสินค้าถือว่าน้อยมาก ต่ำกว่า 1% จากการดูสายการผลิตที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการซ่อมแซมหรือส่งคืนสินค้า ด้านอัตราการส่งมอบสินค้าที่เดิมทีใช้ระยะเวลาถึง 1 เดือน ตอนนี้ลดเหลือ 3-5 วันก็บ่งบอกว่า Apple สามารถเพิ่มอัตราการผลิตได้ทันต่อความต้องการแล้ว (หรือมองอีกนัยหนึ่งคือคนซื้อน้อยลงก็ได้เหมือนกัน เลยมีสต็อกสินค้า) ซึ่ง Apple ขอให้ผู้ผลิตเร่งอัตราการผลิตให้มากขึ้นกว่าเดิม

กั๊วมองว่าความต้องการของ Apple Vision Pro นั้นถือว่าค่อนข้างสูงกว่าที่ตนรวมถึง Apple เองคาดการณ์เอาไว้ โดยคาดว่าปีนี้จะสามารถส่งมอบ Apple Vision Pro ได้มากถึง 200,000-250,000 เครื่อง มากกว่าที่ Apple คาดการณ์เอาไว้ตอนแรกที่ 150,000-200,000 เครื่อง โดยอุปกรณ์สวมใส่ประเภทนี้ถือว่ายังเป็นสินค้าเฉพทะกลุ่มอยู่

สำหรับ Apple Vision Pro รุ่นราคาถูกที่ถอดฟีเจอร์บางอย่างอย่าง EyeSight เพื่อประหยัดต้นทุนตามรายงานก่อนหน้านี้นั้น กั๊วบอกว่ายังไม่มีข้อมูลของ Apple Vision รุ่นราคาถูกหรือรุ่นใหม่ คงต้องรอกันไปอีกสักระยะ เป็นไปได้ว่า Apple กำลังเก็บข้อมูลจากการขายรุ่นแรกไปก่อน