เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา Uber บริการรถโดยสารที่เป็นที่รู้จักกันพอสมควร ได้ประกาศเปิดตัวบัญชี Uber Thailand (@uberth) ในแอปพลิเคชั่น LINE แอปแชทยอดฮิตในประเทศไทย เพื่อให้ผู้ใช้สามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย

ยิ่งไปกว่านี้ ยังมีการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการของ Uber อีกด้วย โดยสามารถเรียกรถได้ผ่านทาง LINE โดยตรงได้เลย ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอป Uber มาไว้ในเครื่อง

add_line_off

ขั้นตอนการเรียกรถ (จากเว็บไซต์ Uber)

  1. คลิกที่นี่ เพื่อเพิ่ม Official Account ของเราเป็นเพื่อน (ไอดี LINE: @uberth (มี “@”))
  2. เลือก “เรียกรถ Uber” เพื่อเรียกรถเลย!
  3. คุณจะพบกับหน้าต่างสำหรับการเรียกรถ (อย่าลืม! เปิด GPS และอนุญาตให้ Uber เข้าถึงข้อมูลตำแหน่งปัจจุบันของคุณ) ช่องจุดสีเขียวจะแสดงตำแหน่งที่คุณอยู่ แต่หาก GPS ไม่ทำงาน คุณสามารถใส่ที่อยู่ที่ต้องการให้รถมารับเองได้
  4. ใส่จุดหมายปลายทางของคุณในช่องจุดสีแดง จากนั้นเลือกชนิดของบริการ Uber (วงกลมรูปรถ) จากนั้นคุณจะเห็นอัตราค่าโดยสารโดยประมาณ และวิธีการชำระค่าโดยสาร เมื่อคุณใส่ข้อมูลทุกอย่างเรียบร้อย สามารถกดเรียกรถได้เลย เพียงไปที่ปุ่ม “Request” สีฟ้าด้านล่างสุดของจอ
  5. เมื่อถึงหน้าจอนี้ แสดงว่าคุณได้ทำการเรียกรถเรียบร้อยแล้ว รอการตอบรับจากคนขับของคุณได้เลย!
  6. มีการตอบรับการเรียกรถของคุณแล้ว! ในขั้นตอนนี้ คุณจะเห็นรายละเอียดของรถที่มารับคุณ เช่น ชื่อผู้ขับ คะแนนเรตติ้ง รุ่น และทะเบียนรถยนต์ รวมถึงระยะเวลาที่เขาจะมาถึงโดยประมาณ
  7. รถของคุณใกล้มาถึงแล้ว เตรียมตัวให้พร้อม มองหารถของคุณได้เลย!
  8. เมื่อคุณขึ้นโดยสารบนรถ กรอบสีดำจะแสดงระยะเวลาถึงที่หมายโดยประมาณ

เมื่อถึงจุดหมายปลายทาง คนขับจะแจ้งค่าโดยสารให้กับคุณ จากนั้นคุณก็ชำระค่าโดยสารตามวิธีที่เลือกไว้ในตอนแรก และลงจากรถได้เลย

อ้างอิง