วันพุธที่ 6 มีนาคม อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้ไปพูดที่งาน Morgan Stanley Technology, Media & Telecom Conference ในระหว่างนั้นเขาได้กล่าวว่า X (Twitter) จะได้รับใบอนุญาตการโอนเงินจากรัฐแคลิฟอร์เนียในเดือนหน้า และจากรัฐนิวยอร์กในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ซึ่งจะทำให้ X เข้าใกล้การออกฟีเจอร์การชำระเงินไปอีกขั้น นอกจากนี้เขาเผยว่ากำลังพิจารณาที่จะลบการแสดงยอดไลก์และรีโพสต์ที่มีในแต่ละโพสต์ออกไปจาก X

ก่อนที่ อีลอน มัสก์ เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ได้เผยว่าการซื้อทวิตเตอร์เป็นการเร่งสร้าง X ซึ่งเป็น “แอปทุกอย่าง” โดยจะรวมบริการการส่งข้อความ ข่าวสาร ช้อปปิ้งและการชําระเงินที่คล้ายกับ WeChat  ของจีน ซึ่งระบบการชำระเงินจะมีตั้งแต่การส่งเงินระหว่างบุคคลโดยตรง (peer-to-peer) ไปจนถึงบัตรเดบิตและบัตรเครดิต

เดือนพฤศจิกายน 2022 Twitter Payments บริษัทย่อยของทวิตเตอร์ในขณะนั้นได้ยื่นจดทะเบียนเป็นผู้ให้บริการชำระเงิน และต่อมาก็ได้ยื่นขอใบอนุญาตการชําระเงินทั่วสหรัฐฯ ซึ่งตอนนี้รัฐที่ออกใบอนุญาตแล้ว ได้แก่ ยูทาห์ ฟลอริดา อาร์คันซอ เพนซิลเวเนีย และเวอร์จิเนีย รวมถึงเซาท์ดาโคตา แคนซัส ไวโอมิง ไอโอวา มิสซิสซิปปี้ จอร์เจีย แมริแลนด์ โรดไอส์แลนด์ แอริโซนา มิชิแกน มิสซูรี และนิวแฮมป์เชียร์

เดือนมกราคมที่ผ่านมา มัสก์เผยว่าเขาได้ยื่นขอใบอนุญาตต่อรัฐนิวยอร์กและแคลิฟอร์เนีย และบ่นว่าที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องใช้เวลานานที่สุดในการอนุมัติ