เป็นอะไรที่ไม่ค่อยได้เห็นกันสักเท่าไหร่ เพราะล่าสุด Tidal แพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลง ประกาศปรับแพลน subscription รายเดือนใหม่ แต่เป็นการปรับลงไม่ได้ปรับขึ้น ผู้ใช้งาน Tidal จะได้ฟีเจอร์เพิ่มขึ้มจากการจ่ายที่ถูกลง

Tidal ประกาศปรับรวมแพลน subscription จากเมื่อก่อนที่มีสองแพลนคือ HiFi และ HiFi Plus โดยความแตกต่างคือการเล่นเพลงความละเอียดสูงระดับ Lossless และระบบเสียงแบบ Dolby Atmos ที่จะมีให้ใช้ใน HiFi Plus หรือตัวแพงสุดที่ 258 บาทต่อเดือนสำหรับแพลนเดี่ยว และ 387 บาทต่อเดือนสำหรับแพลนครอบครัว โดยจากการปรับแพลนใหม่ล่าสุด คือจะเหลือแค่รูปแบบเดียว และไม่มีแบ่ง HiFi และ HiFi Plus แล้ว และฟีเจอร์ของ HiFi Plus ทั้งหมดจะถูกรวมมาอยู่ในแพลนใหม่ โดยที่จ่ายด้วยราคาของ HiFi ธรรมดาเดิม เริ่มต้นที่ 139 บาท และแพลนครอบครัวที่ 219 บาทต่อเดือน

แปลง่าย ๆ ว่าใครก็ตามที่ใช้ HiFi Plus อยู่ จะถูกปรับราคาลง หรือใครก็ตามที่ใช้ HiFi อยู่ จะได้รับฟีเจอร์เพิ่มขึ้นนั่นเอง ก็ถือว่าเป็นการปรับแพลนใหม่ที่แฟน ๆ Tidal น่าจะอิ่มคุ้มกันมาก และน่าจะเป็นโอกาสที่ดีในการเข้ามาลองแพลตฟอร์มนี้

ส่วน Spotify ก็ยังไม่มีบริการเพลงในระดับ Lossless ต่อไปแม้ว่าจะประกาศมาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว ซึ่งการปรับครั้งนี้ของ Tidal ทำให้มีราคาสำหรับผู้ใช้เท่ากันคือคนเดียว 139 บาท/เดือน กับครอบครัว 6 คน 219 บาท/เดือน แต่ฝั่ง Tidal จะได้เสียงในระดับ Hi-Res Lossless แถมมี Dolby Atmos ด้วย