ตลาดสมาร์ตวอตช์ในปัจจุบันเริ่มมีผู้เล่นมากขึ้น หลายค่ายสมาร์ตโฟนเองก็เริ่มเปิดตัวสมาร์ตวอตช์ เพื่อเติมเต็ม ecosystem ของตัวเองให้ครบครัน ไม่เว้นแม้แต่หนึ่งในผู้นำสมาร์ตวอตช์อย่าง Garmin เองก็เปิดตัวสมาร์ตวอตช์รุ่นใหม่ เพื่อแย่งชิงตลาดของนาฬิกาออกกำลังกายรุ่นเล็ก ราคาจับต้องง่าย แต่ได้ฟังก์ชันครบเครื่องอย่าง Forerunner 165 และ Forerunner 165 Music

Garmin Forerunner 165 สมาร์ตวอตช์ที่อัปเกรดมาใช้หน้าจอ AMOLED ขนาด 1.2 นิ้ว ซึ่งเป็นหน้าจอมาตรฐานของสมาร์ตวอตช์ยุคนี้ ที่ให้ความสดใสอ่านค่าได้ง่าย มาพร้อมปุ่มใช้งาน 5 ปุ่มตามดีไซน์ของ Forerunner รุ่นอื่น ๆ และที่สำคัญคือแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นาน 11 วัน รวมถึงโหมด GPS สูงสุด 19 ชั่วโมง

ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของ Forerunner 165 ออกแบบให้ผู้ใช้งานสามารถออกแบบการฝึกซ้อมให้เข้ากับแต่ละคนได้ผ่านแอปพลิเคชัน Garmin Connect สามารถบันทึกการกำลังกายอย่างแม่นยำด้วยฟีเจอร์ Wrist-Based Running Power และ Running Dynamics รวมถึง Training Effect รองรับแผนการออกกำลังกายกว่า 25 กิจกรรม ไปจนถึงการวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดทั้งตอนตื่นและตอนหลับด้วย Pulse Ox ตรวจจับการงีบระหว่างวัน พิเศษสำหรับรุ่น Music สามารถดาวน์โหลดเพลงและเพลย์ลิสต์จาก Spotify มาเก็บไว้ในคลังเพลงได้โดยไม่ต้องใช้โทรศัพท์ ทั้งยังรองรับการชำระเงินแบบไร้สัมผัสอย่าง Garmin Pay ด้วย

Garmin Forerunner 165 เปิดตัวราคา 9,990 บาท และ Forerunner 165 Music ราคา 11,990 บาท เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการใช้สมาร์ตวอตช์รุ่นเริ่มต้น แต่ได้ฟีเจอร์ออกกำลังกาย ติดตามการนอนหลับ บันทึกรายละเอียดในการออกกำลังกายต่าง ๆ ในราคาจับต้องได้ เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อยเลย