Google เตรียมจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นที่ 2 ของแบรนด์ นั่นคือ Pixel Fold 2 ในปี 2024 โดยคาดว่าอาจเป็นเดือนพฤษภาคมนี้ ภายในงานประชุมนักพัฒนา Google I/O ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี หรืออาจเปิดตัวในเดือนตุลาคมพร้อมกับสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ ก็เป็นได้

ล่าสุด Ross Yout จาก DSCC (Display Supply Chain Consultants) ซึ่งมีแหล่งข่าวเป็นซัพปลายเออร์ในอุตสาหกรรมผลิตแผงหน้าจอ ได้เปิดเผยสเปกของ Pixel Fold 2 เพิ่มเติม โดยระบุว่าจะมีหน้าจอใหญ่ขึ้นกว่า Pixel Fold รุ่นแรก โดยจอด้านในที่พับเข้าหากันได้นั้น จะมีขนาด 8.02 นิ้ว ในขณะที่จอด้านนอกจะมีขนาด 6.29 นิ้ว

Pixel Fold รุ่นแรก มีหน้าจอด้านในขนาด 7.0 นิ้ว และหน้าจอด้านนอกขนาด 5.8 นิ้ว

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า แผงหน้าจอสำหรับ Pixel Fold 2 นั้น จะเริ่มได้รับการผลิตในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Google อาจเปิดตัว Pixel Fold 2 ในช่วงซัมเมอร์นี้ (หลายเดือนมิถุนายน – ปลายเดือนกันยายน)

ก่อนหน้านี้ได้มีข้อมูลของ Pixel Fold 2 หลุดออกมาบ้างแล้ว เช่น ดีไซน์กล้องหลังที่แตกต่างออกไปมากเมื่อเทียยกับรุ่นแรก, สัดส่วนหน้าจอใหม่, หน้าจอบนฝาปิดหน้าจอที่ได้รับการออกแบบให้ยาวขึ้นกว่า Pixel Fold รุ่นแรก และการปรับปรุงประสิทธิภาพจากรุ่นแรกในหลาย ๆ ด้าน

อย่างไรก็ดี คาดว่า Google จะปล่อยข้อมูลอย่างเป็นทางการเพื่อโปรโมต Pixel Fold 2 มากขึ้นต่อไปในเร็ว ๆ นี้

Google Pixel Fold 2 render
ภาพเรนเดอร์ Google Pixel Fold 2 อย่างไม่เป็นทางการ จาก @OnLeaks และเว็บไซต์ @SmartPrix