vivo ได้ขยายความร่วมมือกับ ZEISS ด้วยการประกาศว่าทาง vivo ได้นำเทคโนโลยีที่ได้ร่วม Co-Engineered กับ ZEISS มาใส่ใน vivo V30 Pro 5G เป็นรุ่นแรกของ V Series โดยมี ZEISS Style Portrait และเลนส์ ZEISS Triple Main Camera ความละเอียด 50 ล้านพิกเซลที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ZEISS Optics ทั้ง 3 เลนส์เลย

ล่าสุด vivo และ ZEISS ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟน V30 Pro 5G ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟน V Series รุ่นแรกที่ได้ Co-Engineered ร่วมกันกับ ZEISS ด้วยการเพิ่มความสามารถในการถ่ายภาพบุคคลให้ดียิ่งขึ้น โดยได้อัปเกรดเทคโนโลยีการถ่ายภาพให้ดียิ่งขึ้นทั้งในระดับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ โดยครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบเลนส์ การติดตั้ง ไปจนถึงการรับรองระบบภาพถ่ายและฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น ZEISS Style Portrait ZEISS Natural Color และ ZEISS Border Watermark ทาง vivo กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการยกระดับประสิทธิภาพด้านการถ่ายภาพบุคคล ของสมาร์ตโฟนตระกูล V Series ไปสู่มาตรฐานใหม่เลย

ภาพโหมด ZEISS Natural Color ที่มี ZEISS Border Watermark

vivo V30 Pro 5G มีเทคโนโลยี ZEISS Triple Main Camera ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ZEISS Optics และระบบถ่ายภาพ vivo ZEISS co-engineered ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกปัญหาการใช้งานในชีวิตประจำวัน ให้ถ่ายภาพทุกสถานการณ์ได้อย่างมืออาชีพ โดยกล้องหลักเป็นกล้อง VCS True Color และเซนเซอร์ขนาด 1/1.49 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยีกันสั่น Optical Image Stabilization (OIS) ให้ถ่ายภาพกลางคืนได้สีสันที่ดีและยังคมชัดอยู่ได้แม้จะถ่ายในที่แสงน้อยก็ตาม

นอกจากนี้ vivo V30 Pro ยังสามารถถ่ายภาพบุคคลให้มีโบเก้รูปแบบต่าง ๆ ที่มีแรงบันดาลใจมาจากเลนส์ของ ZEISS ได้แก่ Biotar Sonnar, Planar, Distagon, Cinematic Style Bokeh และ ZEISS Cine-Flare Portrait รวมถึงฟีเจอร์ ZEISS Border Watermark หรือ กรอบลายน้ำพร้อมโลโก้ ZEISS อีกด้วย

ทั้งนี้ vivo และ ZEISS ยังต้องการจะสนับสนุนผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพบนสมาร์ตโฟนและชุมชนครีเอเตอร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการสื่อสารและการจัดกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็น แคมเปญ ‘vivo ที่สุดเรื่องพอร์ตเทรต’ ในประเทศไทย มาเลเซีย รวมถึงประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค หรือเวทีประชันภาพถ่าย vivo VISION+ Mobile Photo Awards โดย vivo และ ZEISS ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปีอีกด้วย

ZEISS ในฐานะ ‘ผู้บุกเบิกด้านเลนส์วิทยาศาสตร์ (the pioneers of scientific optics)’ ได้ร่วมมือกับทาง vivo ในการ Co-Engineered ทำกล้องสมาร์ตโฟนตั้งแต่ปี 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งมีเป้าหมายให้ทุกคนเข้าถึงเทคโนโลยีการถ่ายภาพ และสัมผัสประสบการณ์การถ่ายภาพได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา vivo และ ZEISS ได้ร่วมพัฒนาระบบการถ่ายภาพร่วมกันหลายอย่าง เช่น ZEISS APO Floating Telephoto เลนส์เทเลโฟโต้ที่สามารถถ่ายภาพดวงอาทิตย์ได้ ที่เปิดตัวครั้งแรกบน vivo X100 Pro 5G เมื่อต้นปีที่ผ่านมา