สิทธิบัตรชิ้นใหม่ของ Samsung ได้แสดงให้เห็นภาพของสมาร์ทโฟน “พับได้” ที่มีข่าวลือมาอย่างยาวนานว่า Samsung กำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้

samsung-foldable-device-patent

ในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ได้มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนพับได้ของ Samsung หรือที่เรียกว่า Project Valley นั้นได้รับการพัฒนาไปอีกขึ้นหนึ่งแล้ว ซึ่งนักวิเคราะห์กล่าวว่าการผลิตแผงหน้าที่สามารถ “บิดงอได้” นั้นจะเริ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2017 เพื่อให้ทันต่อการเปิดขายก่อนสิ้นปี 2017

ล่าสุดวั้นนี้ (6 ธันวาคม 2016) ได้มีการเผยแพร่ภาพสิทธิบัตรชิ้นล่าสุดของ Samsung ที่มีชื่อเรียกสั้นๆว่า Flexible Device ซึ่งแสดงให้เห็นภาพของสมาร์ทโฟนที่มีกลไกบานพับ ซึ่งทำให้สามารถพับได้ และยังมีภาพกล้องที่สามารถถอดออกมาได้ โดยช่องเสียบกล้องที่อยู่ด้านหลังนั้นสามารถใส่เลสน์เพิ่มเติมได้อีกมากมายหลายแบบ รวมถึงเลนส์แบบ Optical Zoom ด้วย

samsung-foldable-device-patent-3 samsung-foldable-device-patent-2

และอีกหนึ่งสิ่งที่สนใจก็คือภาพความละเอียดต่ำที่ดูแล้วคล้ายกับเครื่องต้นแบบ ที่นำเอารายละเอียดต่างๆมาแปลงเป็นตัวอุปกรณ์ได้สำเร็จ

samsung-foldable-device-patent-4

อย่างไรก็ดี เราคงต้องรอไปจนถึงช่วงครึ่งหลังของปี 2017 จึงจะได้รู้ว่าสมาร์ทโฟนพับได้ของ Samsung นั้น มีตัวเครื่องจริงๆ เป็นอย่างไรกันแน่

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena.com