หลังจากเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ Galaxy S24 ไปแล้วนั้น Samsung ได้ขยายการรองรับการอัปเดต OS (Operating System: ซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ) และความปลอดภัยให้แก่ Galaxy S24 ออกเป็น 7 ปี

ล่าสุด Samsung ได้ตัดสินใจขยายการรองรับการอัปเดตให้แก่อุปกรณ์สำหรับใช้ในองค์กรขนาดใหญ่ที่อยู่ในไลน์อัป Galaxy Enterprise Edition ให้นานขึ้นด้วยเช่นกัน เพื่อยกระดับความปลอดภัยและความเสถียรในระยะยาว โดยเริ่มกันที่แท็บเล็ตเวอร์ชัน Enterprise Edition ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป จะรองรับการอัปเดต OS และความปลอดภัยนาน 8 ปีต่อเนื่อง

ในปัจจุบันมีเพียง Galaxy Tab Active5 รุ่นเดียว ที่จะรองรับการอัปเตตระยะยาวดังที่กล่าวข้างต้น เนื่องจากเพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมกราคม 2024 ที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะมีแท็บเล็ตเวอร์ชัน Enterprise Edition อีกหลายรุ่น ที่จะเปิดตัวนับจากนี้

Samsung Galaxy Active5 EE

ในส่วนของสมาร์ตโฟนเวอร์ชัน Enterprise Edition นั้น ยกตัวอย่างเช่น Galaxy Xcover8 ที่คาดว่าจะเปิดตัวต้นปี 2025 เป็นต้น จะรองรับการอัปเดต OS และความปลอดภัยนาน 7 ปีต่อเนื่อง เช่นเดียวกับสมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ Galaxy S24

แต่ยังไม่ชัดเจนว่า Samsung จะขยายการรองรับการอัปเดตให้แก่อุปกรณ์สำหรับผู้บริโภคทั่วไปเมื่อไร ยกตัวอย่างเช่น แท็บเล็ตระดับพรีเมียมซีรีส์ Galaxy Tab S9 ที่ยังคงรองรับการอัปเดต OS นาน 4 ปี และอัปเดตความปลอดภัยนาน 5 ปี เท่านั้น