Apple ได้ประกาศเปิดตัว Vision Pro ซึ่งเป็นอุปกรณ์ Mixed Reality ระดับพรีเมียมของแบรนด์ไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2023 และได้เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่สหรัฐฯ เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีรายงานว่าจะวางจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ อย่างเป็นทางการเมื่อไร

ล่าสุด ทิม คุก (Tim Cook) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Apple ได้ยืนยันว่า Vision Pro จะได้รับการวางจำหน่ายที่ประเทศจีน โดยคาดว่าอาจเป็นภายในปี 2024 นี้

สำนักข่าว Reuters ได้รายงานว่า คุกได้เดินทางเข้าร่วมการประชุมระดับนานาชาติ China Development Forum ประจำปี 2024 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2024 ที่ผ่านมา โดยคุกได้ยืนยันว่า Apple จะยังคงทุ่มงบลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ในประเทศจีนต่อไป

นอกจากนี้ สถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน หรือ China Central Television (CCTV) ยังได้เปิดเผยข้อมูลผ่าน Weibo ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลรายใหญ่ของประเทศจีนว่า คุกได้ตอบคำถามสื่อของประเทศจีนภายในงานประชุมดังกล่าวฯ เกี่ยวกับแผนที่จะเปิดตัว Vision Pro ในตลาดประเทศจีนด้วย โดยหลายสื่อคาดการณ์ว่าอาจเป็นเดือนเมษายนหรือพฤษภาคม 2024 นี้

อย่างไรก็ดี ได้มีการคาดการณ์ว่า Vision Pro ชุดแรกที่วางจำหน่ายในประเทศจีนนั้น จะมีจำนวนจำกัดมาก ๆ