ช่วงดึกของวันพุธที่ 3 เมษายน ตามเวลาในสหรัฐฯ เว็บไซต์โซเชียลมีเดีย X (Twitter) ได้เริ่มมอบรางวัลให้แก่ผู้มีอิทธิพลหรือมีผู้ติดตามจำนวนมากบนแพลตฟอร์ม ด้วยฟรีฟีเจอร์ Premium และเครื่องหมายยืนยันตัวตน Blue Check สำหรับผู้ใช้บางรายแล้ว

X Premium (เปลี่ยนชื่อมาจาก Twitter Blue) บัญชีสมาชิกแบบเสียเงินเพื่อรับฟีเจอร์เพิ่มเติม เช่น เครื่องหมายยืนยันตัวตน ลดโฆษณา สมัครบัญชีครีเอเตอร์และได้ส่วนแบ่งค่าโฆษณา จัดลำดับข้อความตอบกลับให้มีความสำคัญกว่าผู้ใช้ทั่วไปขั้นสูง ตรวจสอบไอดี ไลบรารี Media Studio และอื่น ๆ ซึ่งต้องจ่ายเดือนละ 8 เหรียญ (294 บาท) หรือปีละ 84 เหรียญ (3,094 บาท)

ส่วน Premium+ จ่ายเดือนละ 16 เหรียญ (589 บาท) หรือปีละ 168 เหรียญ (6,189 บาท) จะได้ฟีเจอร์เพิ่มขึ้น ได้แก่ ไม่มีโฆษณา จัดลำดับข้อความตอบกลับให้มีความสำคัญกว่าผู้ใช้ทั่วไปขั้นดีสุด โพสต์บทความ และเข้าใช้งานแชตบอตเอไอ Grok

ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจาก สัปดาห์ที่แล้ว อีลอน มัสก์ โพสต์บน X ว่า ทุกบัญชีบน X ที่มีผู้ติดตามยืนยันตัวตนมากกว่า 2,500 คนจะได้รับฟรีฟีเจอร์ Premium ส่วนบัญชีที่มีผู้ติดตามมากกว่า 5,000 คนจะได้รับฟรี Premium+ ซึ่งตอนนี้ได้รับแจ้งจากผู้ใช้จำนวนมากว่าพวกเขาได้รับรางวัลดังกล่าวในฐานะเป็นผู้อิทธิพลของชุมชน