ในวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2024 แอปเปิ้ลประกาศว่าอนุญาตให้ใช้ชิ้นส่วนที่ใช้แล้วจาก iPhone เครื่องอื่นในการซ่อมได้ แต่มีข้อจำกัดคือกระบวนการที่เรียกว่า “Parts Pairing” ซึ่งหมายความว่า Apple จะอนุญาตให้ใช้เฉพาะส่วนประกอบจริงของ Apple ที่ไม่ติดโหมดล็อคการเปิดใช้งานเท่านั้นที่จะใช้ในการซ่อมแซมได้ (คือถ้าไปเอาจากเครื่องที่ถูกขโมยและเจ้าของเปิดโหมดล็อกไว้ จะใช้อะไหล่บางชิ้นในนั้นไม่ได้)

ซึ่งกระบวนการนี้ได้จุดประกายความขัดแย้งในชุมชน โดยร้านซ่อมและผู้สนับสนุนสิทธิ์ในการซ่อมระบุว่า มีการจำกัดทางเลือกต่างๆ และยังสร้างขยะอิเล็กทรอนิกส์กองใหญ่อีกด้วย

John Ternus รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของ Apple แย้งข้อกล่าวหาเหล่านี้ว่า “ผมคิดว่ากระบวนการนี้ทำให้ผู้คนเชื่อว่าแอปเปิ้ลปิดกั้นไม่ให้อะไหล่เทียบทำงานได้ แต่จริง ๆ เราทำเพื่อตรวจสอบความถูกต้องว่าเป็นอุปกรณ์ไบโอเมตริกของ Apple จริง ที่ไม่ได้มีการปลอมแปลง ประการที่สองคือการตรวจสอบว่าชิ้นส่วนนั้นได้มาตรฐานหรือไม่”

นอกจากนั้น ลูกค้าและร้านซ่อมไม่จำเป็นต้องระบุหมายเลขซีเรียลอีกต่อไปเมื่อสั่งซื้อจากร้านซ่อมแบบบริการตนเอง ยกเว้นเมื่อเปลี่ยน logic board

ร้านซ่อมแบบบริการตนเองซึ่งเริ่มในเดือนเมษายน 2022 ปัจจุบันมีชิ้นส่วนสำหรับผลิตภัณฑ์ Apple 35 รายการใน 33 ประเทศและรองรับ 24 ภาษา