ในปัจจุบัน บริษัทเทคโนโลยีได้เพิ่มฟีเจอร์ด้านสุขภาพมากมายเพื่อสร้างความน่าสนใจให้แก่อุปกรณ์แวร์เอเบิลอัจฉริยะมากขึ้น โดยหนึ่งในฟีเจอร์ที่ดูเหมือนว่าบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Samsung กำลังให้ความสนใจ และอาจจะนำมาใส่ใน Galaxy Watch รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2024 นี้ คือ การวัดระดับน้ำตาลในเลือดโดยไม่ต้องเจาะปลายนิ้ว (Non-Invasive Blood Sugar Monitoring)

ล่าสุด เว็บไซต์ Samsung Newsroom ได้รายงานว่า Hon Pak ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานของ Samsung Electronics และหัวหน้าฝ่ายการดูแลสุขภาพดิจิทัล ได้เข้าพูดคุยกับสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านสุขภาพของผ่ายพัฒนาแพลตฟอร์ม Samsung Health ที่ศูนย์การแพทย์ในกรุงโซล เพื่อหารือเกี่ยวกับความคืบหน้าในการนำฟีเจอร์วัดระดำน้ำตาลในเลือดมาใส่ในอุปกรณ์แวร์เอเบิลอัจฉริยะของบริษัท

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการเปิดเผยถึงขั้นตอนการทำงานของระบบวัดระดับน้ำตาลในเลือดดังกล่าวที่ Samsung พัฒนาขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยถึงประเด็นการนำเทคโนโลยี AI ที่มีความล้ำหน้า มาใช้ในการติดตามสุขภาพด้านต่าง ๆ รวมถึงการตรวจจับภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ และความดันโลหิตสูง ด้วย

Samsung Galaxy Watch

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า Samsung อาจนำฟีเจอร์วัดระดับน้ำตาลในเลือดดังกล่าว ใส่ลงในสมาร์ตวอตช์ซีรีส์ Galaxy Watch7 ที่อาจได้รับการเปิดตัวในวันที่ 10 กรกฎาคม 2024 นี้ พร้อมกับแหวนอัจฉริยะ Galaxy Ring รวมถึงสมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นใหม่อย่าง Galaxy Fold6 และ Flip6

ก่อนหน้านี้มีช่าวลือเกี่ยวกับสเปกของ Galaxy Watch7 อ้างว่า ได้รับการติดตั้งชิปเซต Exynos W940 ที่ประหยัดพลังงานมากกว่ารุ่นก่อนถึง 50% และมีสตอเรจสูงสุดถึง 32 GB