Apple ประกาศจัดงานพิเศษขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ภายใต้สโลแกน Let Loose ซึ่งคาดว่าภายในงานจะมีการเปิดตัว iPad ใหม่ยกชุดหลังจากไม่มีการเปิดตัวรุ่นใหม่มานานพอสมควรแล้ว

มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) จาก Bloomberg รายงานว่า มีความเป็นไปได้สูงมากที่ Apple จะเปิดตัว iPad Pro ใหม่ภายในงาน Let Loose วันที่ 7 พฤษภาคมนี้ โดยมาพร้อมกับชิป Apple M4 ข้าม Apple M3 ไปเลย โดยจุดเด่นของชิป Apple M4 คือ Neural Engine ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมสำหรับการประมวลผลด้าน AI โดยเฉพาะ โดยเกอร์แมนเชื่อว่า Apple จะชูจุดขาย iPad Pro ด้วยการประมวลผลด้าน AI เป็นหลัก

อย่างที่ 2 คือ Apple Pencil รุ่นใหม่ที่จะรองรับการตอบสนองกับ Haptic Feedback เป็นครั้งแรก โดย Haptic Feedback คือฟีเจอร์ที่ตรวจจับแรงกด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่า Apple Pencil ใหม่จะรองรับการตรวจจับแรงกดบนปากกาด้วย แต่ยังไม่ชัดเจนว่า Apple จะนำฟีเจอร์นี้มาใช้ทำอะไร

หาก Apple เปิดตัว iPad Pro พร้อมชิป Apple M4 จริงก็ถือว่าเป็นข่าวร้ายของ Apple M3 พอสมควรเพราะจะตกรุ่นเร็วกว่าที่ควรจะเป็นมาก และยังเป็นครั้งแรกที่ Apple M ซีรีส์รุ่นใหม่ถูกนำมาใช้บน iPad Pro ก่อน Mac อีกด้วย ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจนักเพราะ Apple ก็ตกขบวน AI มานาน ก็ต้องเร่งทำคะแนนกันหน่อย

นอกจาก iPad Pro แล้ว คาดว่า Apple จะเปิดตัว iPad Air หน้าจอใหญ่ 12.9 นิ้วภายในงานนี้ด้วย