วันจันทร์ที่ 29 เมษายน Tether ผู้ออก Stablecoin ที่ตรึงกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เผยว่าได้ลงทุน 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (7,400 ล้านบาท) จนขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท Blackrock Neurotech บริษัทปลูกถ่ายสมองของสหรัฐฯ ที่สร้างอินเทอร์เฟซระหว่างสมองกับคอมพิวเตอร์ เช่น การปลูกถ่ายประสาท ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้หรือผู้ป่วยที่ไม่สามารถขยับตัวหรือเคลื่อนไหวทำการควบคุมคอมพิวเตอร์และแขนเทียมได้

Tether ได้ปิดดีลเมื่อวันศุกร์ ภายใต้บริษัทในเครือชื่อ Tether Evo หลังจากที่มีการตรวจสอบวิเคราะห์สถานะบริษัท Blackrock Neurotech อยู่นานหลายเดือน ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 300 ล้านเหรียญ (11,100 ล้านบาท) จึงทำให้ Tether กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในทันที และเงินลงทุนล่าสุดจะช่วยให้ Blackrock Neurotech สามารถเปิดตัวเทคโนโลยีและขยายผลิตภัณฑ์ออกจำหน่ายเชิงพาณิชย์ แก่ผู้ใช้มากกว่า 40 ราย

Blackrock Neurotech เป็นคู่แข่งกับ Neuralink บริษัทฝังชิปสมองของ อีลอน มัสก์ ซึ่งได้เริ่มทดสอบปลูกถ่ายสมองในมนุษย์ ล่าสุดเดือนมีนาคม ได้แสดงผู้ป่วยอัมพาตที่ฝังชิปสมองรายแรกกำลังเล่นหมากรุกบนแล็ปท็อปได้

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Tether เติบโตอย่างรวดเร็ว เดือนมีนาคมมีมูลค่าเงินหมุนเวียนสูงถึง 100,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (3.7 ล้านล้านบาท) และนอกจากเงินที่รักษาทุนสำรองแล้ว จนถึงปัจุบัน Tether ได้นำเงินกำไรไปร่วมลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ ประมาณ 1,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (63,000 ล้านบาท) เช่น พลังงานที่ยั่งยืน เอไอ และเทคโนโลยีแบบ peer-to-peer