Samsung ได้เปิดตัวแหวนอัจฉริยะ Galaxy Ring ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์แวร์เอเบิลดังกล่าวมากนัก รวมถึงราคาด้วย

ล่าสุด ทิปสเตอร์นามว่า Yogesh Brar ได้รายงานว่า Samsung Galaxy Ring จะมีราคาในสหรัฐฯ ประมาณ 300 – 350 เหรียญ หรือประมาณ 11,000 – 12,800 บาท และจะมีราคาในประเทศอินเดีย ประมาณ 35,000 รูปีอินเดีย หรือประมาณ 15,400 บาท

นอกจากนี้ยังมีค่าสมัครบริการรายเดือนด้วย แต่ยังไม่มีการยืนยันชัดเจนว่าผู้ใช้จำเป็นต้องสมัคร หรือเป็นเพียงข้อเสนอเพื่อให้แอปฯ ที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์สามารถแสดงข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น

Samsung Galaxy Ring

ดร. Hon Pak รองประธาน Samsung Electronics ได้ให้สัมภาษณ์กับช่อง CNBC ว่า ค่าสมัครบริการซึ่งจะเชื่อมโยงการทำงานกับแอปฯ Samsung Health จะต่ำกว่า 10 เหรียญต่อเดือน หรือต่ำกว่า 360 บาทต่อเดือน และมีรายงานก่อนหน้านี้ว่า Samsung อาจรวม Samsung Food ซึ่งเป็นบริการวางแผนการรับประทานอาหารและให้คำแนะนำสำหรับการลดน้ำหนัก เข้ามาใน Galaxy Ring ด้วย

นั่นแสดงให้เห็นว่า Samsung ต้องการสร้างรายได้จาก Galaxy Ring ในระยะยาว ซึ่งถ้าหากข้อมูลข้างต้นเป็นจริง ก็จะเป็นราคาที่ถูกกว่า Fitbit Premium และ Apple Fitness+ ที่มีค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ 10 เหรียญ (ประมาณ 360 บาท) ต่อเดือน หรือ 80 เหรียญ (ประมาณ 2,900 บาท) ต่อปี

แต่ Apple Fitness+ นั้น อนุญาตให้ผู้ใช้เข้าถึงวิดีโอออกกำลังกายที่หลากหลาย ซึ่งทำงานสอดค้องกับ Apple Watch อย่างลงตัว จึงต้องติดตามต่อไปว่า Samsung Galaxy Ring จะมาพร้อมบริการที่น่าสนใจในระดับเดียวกันหรือมากกว่านี้หรือไม่