เว็บไซต์ GSMArena ได้เผยแพร่ภาพเรนเดอร์ 3 มิติของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของ Samsung อย่าง Galaxy S8 ซึ่งมีรายงานระบุว่าสร้างขึ้นโดยอาศัยรายละเอียดที่ตรงกับตัวเครื่องจริง โดยผู้ผลิตเคสที่ไม่ประสงค์จะออกนาม

 

จากภาพที่ปรากฏข้างต้นนั้น จะได้เห็นได้ว่า Samsung ได้ดีไซน์ตัวเครื่องที่มีขอบจอโค้งทั้ง 2 ด้าน (Edge) ส่งผลให้ไม่มีขอบจอ โดยได้ตัดปุ่ม Home ด้านหน้าตัวเครื่องออก และคาดว่าจะติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ภายใต้กระจกหน้าจอ

 

อีกสิ่งหนึ่งที่สังเกตเห็นได้ก็คือ มีช่องลำโพงที่ด้านบนและล่างของตัวเครื่อง นั่นหมายความว่า Galaxy S8 จะมีลำโพงสเตอริโอ อีกทั้งยังมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. เช่นเดิม ส่วนพอร์ท USB นั้นยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็น Micro USB หรือไม่ แต่ทั้ง Galaxy Note 7 และ Galaxy A 2017 ต่างก็ใช้พอร์ท USB-C แล้ว

สุดท้ายก็คือกล้องหลังตัวเดียว โดยมีรายงานว่า Galaxy S8 Plus เท่านั้นที่จะมีกล้องหลัง 2 ตัว

นอกจากนี้ ผู้ผลิตเคสอย่าง Olixar ก็ได้ออกมาเปิดเผยภาพเรนเดอร์เคสที่ครอบทับตัวเครื่อง Galaxy S8 ซึ่งมีรายละเอียดใกล้เคียงกับภาพที่ปรากฏข้างต้น แต่ที่น่าสนใจก็คือ ไม่มีแฟลช LED

อย่างไรก็ดี คาดว่าเราจะได้ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับ Galaxy S8 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของ Samsung จากภายในงานเปิดตัว ซึ่งคาดว่าจะจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนเมษายน 2017 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena และ phonearena