Andy Rubin หรือที่คนทั่วไปคุ้นเคยกันในนามของผู้ก่อตั้ง Android และบริษัท Essential ได้ทำการโพสต์ภาพลง Twitter ส่วนตัวโดยมีรูปที่บอกใบ้ว่าเขากำลังซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอไร้ขอบ สอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้านี้ ซึ่งเขาเขียนข้อความไว้ว่า ‘ตื่นเต้นมากกับสิ่งที่มันเป็นไปอยู่ตอนนี้ อยากเห็นมันไปอยู่ในมือหลายๆ คนแล้วสิ’ 

https://twitter.com/Arubin/status/846396881668210688?ref_src=twsrc%5Etfw&ref_url=http%3A%2F%2Fwww.androidauthority.com%2Fandy-rubin-bezel-less-phone-teaser-759750%2F

จากภาพทีเซอร์บน Twitter ของเขาก็มีการวิเคราะห์ไปต่างๆ นาๆ ว่าจากดีไซน์จอไร้ขอบแบบ edge-to-edge นี้ จะทำให้เซ็นเซอร์กล้องหน้าย้ายไปอยู่ด้านล่างของจอเช่นเดียวกับ Xiaomi Mi MIX โดยข่าวลือก่อนหน้านี้รายงานว่าสมาร์ทโฟนปริศนารุ่นนี้จะมาพร้อมหน้าจอ 5.5 นิ้ว รองรับแรงกดหน้าจอแบบ 3D Touch รวมไปถึงการรองรับพอร์ตการเชื่อมต่อแบบแม่เหล็ก ทั้งสำหรับไว้ชาร์จแบตเตอรีหรือเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมอื่นๆ ซึ่งนอกจากนี้ Rubin เองก็เคยเปิดเผยว่าได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Sprint โอเปอเรเตอร์มือถือของสหรัฐฯ ในงาน CES 2017 ที่ผ่านมา และได้ข้อสรุปว่าตัวสมาร์ทโฟนจะผลิตโดย Foxconn พร้อมทั้งมีแผนจะเปิดตัวช่วงกลางปีนี้ ขณะที่สนนราคาเบื้องต้นคาดว่าจะอยู่ราวๆ 649 ดอลลาร์ หรือประมาณ 22,400 บาท

อ้างอิง / อ้างอิง2