บริษัทประกันภัยสมาร์ทโฟนชื่อดังจากสหราชอาณาจักร insurance2go ได้ทำการเปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นจากกลุ่มผู้ใช้ไอโฟนหลังจากที่ Samsung Galaxy S8 เปิดตัวมาในสัปดาห์นี้ โดยรายงานระบุว่า มีคนใช้ไอโฟนราว 10% ที่จะตัดสินใจหันมาใช้ Galaxy S8 หรือ S8 Plus 

นอกจากนี้ ผลการสำรวจเผยว่า มี 36% จากคนใช้ไอโฟนที่ทำแบบทดสอบเลือกที่จะไม่ซื้อเรือธงตัวใหม่จาก Samsung ด้วยเหตุผลอุบัติเหตุที่เคยเกิดขึ้นจาก Galaxy Note 7  และอีก 38% ที่ไม่ซื้อ Galaxy S8 เนื่องจากมองว่ามีราคาแพงเกินไป

‘แม้ว่าไอโฟนจะพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถยืนหยัดครองตลาดมือถือมาหลายปีทั้งที่มีการแข่งขันสูงมากๆ จากแบรนด์มือถือฝั่งแอนดรอยด์ก็จริง แต่ประเภทของลูกค้าที่หันมาสนใจในเรื่องของสเปกการใช้งานที่ดีกว่านั้นมีมากขึ้น มากกว่าจะจงรักภักดีกับตัวแบรนด์เดิมๆ ตลอดไป  ซึ่งจากผลสำรวจครั้งนี้มันก็เป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่า Apple เจอโจทย์ยากขึ้นในการรักษาแฟนบอยของพวกเขาไว้’ Gary Beeston หัวหน้าทีมการตลาดของ insurance2go กล่าว

ผลสำรวจดังกล่าวยังได้ไปสอบถามความคิดเห็นจากผู้ใช้งานมือถือแบรนด์อื่นในตลาดด้วย ซึ่งปรากฏว่า 30% ของผู้ใช้มือถือ LG จะเปลี่ยนไปใช้ Galaxy S8 เนื่องจากมองว่ามีดีไซน์ตัวเครื่องที่สวยงามน่าใช้กว่า LG G6 ขณะที่อีก 27% เจ้าของมือถือฝั่ง HTC มีแนวโน้มจะเปลี่ยนมาใช้เรือธงตัวใหม่ Galaxy S8 รวมถึงลูกค้า Samsung เองก็มีสัดส่วนอยู่ที่ 58% ที่เตรียมจะเปลี่ยนมาใช้ Galaxy S8 เช่นกัน

 

อ้างอิง / อ้างอิง2