Twitter เตรียมนำเสนอข่าว 24 ชั่วโมง ร่วมกับ Bloomberg

Wall Street Journal รายงานว่า Twitter ได้ยกระดับการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร 24 ชั่วโมงร่วมกับ Bloomberg โดยจะเริ่มในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2017 นี้

  • ปล. Bloomberg เป็นบริการข้อมูลและเครื่องมือวิเคราะห์หุ้น หลักทรัพย์ทุกชนิด ตราสาร อนุพันธ์ กองทุนรวม กองทุนเก็งกำไร และอื่นๆ ฯลฯ

Justin Smith ผู้บริหารของ Bloomberg Media ได้กล่าวว่าจะเน้นการนำเสนอข่าวที่สำคัญสำหรับผู้ชมทั่วโลก และจะขยายนำเสนอร่วมกับ Bloomberg TV ซึ่งเป็นช่องรายการโทรทัศน์ที่ออกอากาศในหลายประเทศทั่วโลกด้วย

ในช่วงหลังมานี้ Twitter ได้ให้ความสนใจกับการสตรีมรายการค่อนข้างมาก โดยได้ร่วมงานกับ Bloomberg ในการสตรีมการอภิปราย (Debate) ประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปี 2016, มีแพลตฟอร์มสตรีมสดอย่าง Periscope และเคยพัฒนาเครือข่ายการโพสต์วิดีโอความยาว 6 วินาที อย่าง Vine ซึ่งได้ปิดตัวลงไปเมื่อปี 2016

ประเด็นสำคัญคือ ช่องทางการนำเสนอข่าวร่วมกับ Bloomberg นี้ จะช่วยผลักดันให้ Twitter เติบโตมากพอจะสร้างรายได้จากการโฆษณาได้หรือไม่  เนื่องจากก่อนหน้านี้ Twitter ได้รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี ประจำปี 2017 ว่ามีรายได้ลดลงจากเมื่อปีที่แล้ว 8% และขาดทุนกว่า 61.8 ล้านเหรียญ แต่มีผู้ใช้งานเป็นประจำทุกวัน (DAUs) เพิ่มขึ้น 14% และผู้ใช้งานเป็นประจำทุกเดือน (MAUs) เพิ่มขึ้น 6%

ข้อมูลอ้างอิง : engadget