ไม่ได้มีเพียง OnePlus 3 และ 3T ที่ได้รับอัพเดททุกๆ เดือน เพราะ OnePlus 5 ก็ได้รับการดูแลอย่างดีเช่นเดียวกัน สังเกตได้จากการอัพเดทที่มีออกมาเรื่อยๆ จนถึงอัพเดทตัวล่าสุด หรือก็คือ Oxygen OS 4.5.11 ครับ

ถึงแม้ว่าทางบริษัทจะไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการอัพเดทระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดนี้ แต่ผู้ใช้งานหลายๆ ท่านก็ได้ทำการอัพเดท OnePlus 5 ของตนเองเรียบร้อยแล้ว โดยได้มีการแบ่งปันความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั้งในทางบวกและลบครับ

จุดประสงค์หลักของอัพเดทนี้คือ การแก้ไขปัญหาบัคต่างๆ ใน OnePlus 5 จากที่ผู้ใช้รายงานในช่วงประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา โดยเน้นไปที่การแก้ปัญหาอาการกระตุกของคลิปวิดีโอบนแอปพลิเคชัน Youtube นอกจากนี้ยังได้ทำการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอแสดงผล และปัญหาระบบ 4G+ ในบางพื้นที่

นอกจากการแก้ไขปัญหาดังที่ได้กล่าวมาแล้วยังมีการพัฒนาระบบ โดยเพิ่มตัวเลือกให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งเสียงเรียกเข้า ทำให้ผู้ใช้สามารถเปิดแอปฯได้เร็วมากขึ้น และยังแก้ปัญหาบัคทั่วไปที่เกิดขึ้นครับ

ปกติแล้ว OnePlus จะปล่อยอัพเดทให้กับผู้ใช้งานในพื้นที่ต่างๆ ในเวลาไล่เลี่ยกัน เพราะฉะนั้นอาจใช้เวลา 2-3 วันในการทำให้ผู้ใช้งาน OnePlus 5 ทุกเครื่องสามารถอัพเดทเครื่องได้ครับ

อ้างอิง