มีรายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม 2018 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงภายในการแข่งขันเกม Madden 19 Tournament โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีก 11 คน

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นราว 13.34 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในขณะที่กำลังแข่งขันเกม Madden 19 Tournament ที่ GLHF Game Bar ภายในร้านอาหาร Chicago Pizza ในย่านตลาด Jacksonville Landing เมืองแจ็กสันวิลล์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรับอเมริกา

ผู้ก่อเหตุดังกล่าว เชื่อว่าเป็นชายวัย 24 ปี ชื่อว่า David Katz จากเมืองบอลทิมอร์ รัฐแมริแลนด์ โดยถูกพบว่าเสียชีวิตภายในที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งทาง Mike Williams นายอำเภอเมืองแจ็กสันวิลล์ ได้กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าไม่มีผู้ต้องสงสัยคนอื่นเพิ่มเติม และปฏิเสธที่จะกล่าวถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ทางด้าน Los Angeles Times ได้รายงานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันและแพ้ในการแข่งขัน

การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นรายการแรกของการคัดเลือก 4 ครั้ง เพื่อเข้ารอบสุดท้ายของ Madden ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม 2018 นี้ ที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ข้อมูลอ้างอิง : cnet และ theverge