เรียกว่าเป็นปีที่ค่อนข้างน่าจับตามองเลยทีเดียวสำหรับ Apple ตามข่าวลือก่อนหน้านี้ที่บริษัทจะเปิดตัว iPhone ทั้งหมดสามรุ่นใหม่ ในช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนกันยายนนี้ รายงานโดย Bloomberg

Mark Gurman และ Debby Wu จาก Bloomberg รายงานจากแหล่งที่มาที่อ้างว่าเป็นข้อมูลจากภายในของ Apple เผยว่าปีนี้จะเป็น “S Year” หรือปีแห่ง S นั่นหมายความว่า iPhone ที่เปิดตัวในนี้จะเน้นไปที่การอัปเกรดสเปกเป็นหลักเหมือน iPhone รุ่น S ปีผ่านๆ มาครับ

สรุปรายละเอียด

  • iPhone สามรุ่นใหม่: ปีนี้จะมี iPhone ทั้งหมดสามรุ่นใหม่ได้แก่ iPhone 6.1 นิ้วหรือ iPhone ราคาถูก, iPhone OLED สองรุ่น ได้แก่หน้าจอ 5.8 นิ้ว และหน้าจอ 6.5 นิ้ว คาดว่ารุ่น 6.1 นิ้ว และ 6.5 นิ้ว จะรองรับสองซิมด้วย
  • รองรับ Face ID ทั้งหมด: เช่นเดียวกับ iPhone X ปีที่ผ่านมา iPhone ทั้งสามรุ่นใหม่จะรองรับ Face ID ไม่มีปุ่มโฮม ดังนั้น การสั่งงานจะสั่งผ่าน Gesture ทั้งหมด
  • ชื่อยังพิจารณาอยู่: สำหรับชื่อของ iPhone รุ่นใหม่ทั้งสามรุ่นนั้นอาจจะยังเป็นที่งงๆ จากที่รายงานคือปีนี้จะ S Year ดังนั้น คาดว่า iPhone จะใช้ชื่อว่า iPhone Xs และ iPhone Xs Plus ครับ

นอกจาก iPhone ที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้แล้ว Apple ก็เล็งเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่, AirPods รุ่นใหม่ รวมถึง AirPower ที่ปล่อยให้ผู้ใช้งานรอกันมาข้ามปีแล้วอีกด้วย

อ้างอิง