มีเรื่องตื่นตา ตื่นใจให้กับสาวๆ ทั่วโลกอีกครั้ง เมื่อ Dyson ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เอาใจสาวๆ อย่างชุดอุปกรณ์ทำผมที่ชื่อว่า “Dyson Airwrap” ที่เปรียบเสมือนไม้กายสิทธิ์เสกผมสวย พร้อมๆ กับการปกป้องผมจากความร้อน ที่ทำให้ผมเสียด้วย! และวันนี้เราจะพาชาวแบไต๋ไปทำความรู้จักเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้สักหน่อย ว่าเจ๋งยังไงบ้าง

“Dyson Airwrap” คืออะไร

พูดง่ายๆ มันก็คืออุปกรณ์ทำผมไฟฟ้าอย่างที่สาวๆ คุ้นเคยกัน ไม่ว่าจะเป็นโรลม้วนผมไฟฟ้า หรือที่หนีบผมตรง แต่เจ้า Dyson Airwrap มันมาเหนือเมฆกว่านั้น เพราะมันมี “dyson digital motor V9” ซึ่งมีใบพัด 13 ใบ ที่หมุน 110,000 รอบต่อนาที ทำให้สามารถจัดทรงผมออกมาได้อย่างสวยงาม โดยไม่ต้องใช้ความร้อนสูงและทำให้ผมไม่เสีย โดย Dyson เรียกเจ้าปรากฎการณ์นี้ว่า Coanda Effect ซึ่งก็คือการใช้ลมหมุนในการสร้างทรงผมนั่นเอง ซึ่งการใช้ลมหมุนนี้ก็มีตั้งแต่การใช้ลมให้ม้วนเป็นแนวโค้ง เพื่อสร้างลอนผม การเป่าผม โดยใช้กระแสลมเพื่อดึงเส้นผมเข้าสู่แปรงผม และปล่อยลมเพื่อทำให้ผมแห้ง เป็นต้น 

Play video

นั่นหมายความว่าต่อให้เราไม่เคยใช้อุปกรณ์ทำผม หรือใช้เท่าไหร่ก็ใช้ไม่เป็นสักที เจ้า Dyson Airwrap จะมาแก้ปัญหานี้ และนอกจาก Dyson Airwrap จะช่วยให้ผมเป็นทรงที่สวยงามอย่างง่ายดายแล้ว ยังช่วยให้ผมไม่เสียด้วย เพระ Dyson Airwrap มีการควบคุมระดับความร้อน ให้ไม่เกิน 150 ℃  

Dyson Airwrap ทำอะไรได้บ้าง

พูดว่าทำอะไรไม่ได้บ้างจะดีกว่า เพราะ Dyson Airwrap สามารถเปลี่ยนหัวอุปกรณ์ได้อย่างหลากหลาย ซึ่งแปรงต่างๆ ก็สามารถจัดทรงได้ดังนี้

Pre-styling dryer

หัวสำหรับไดร์ให้ผมเปียกๆ ให้กลายเป็นผมที่มีความชื้นแบบพอดี ซึ่งการที่เส้นผมมีความชื้นแบบพอดี จะทำให้ผมไม่เสียเวลาจัดแต่งทรงผมนั่นเอง ดังนั้นก่อนจะทำผมทรงใดก็ตาม ใช้หัว Pre-styling drye ไดร์เบาๆ ที่ผมเราก่อนนะคะ

30mm Airwrap

แกนม้วนผมอันเล็ก ขนาด 30 มิล แกนอันนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบให้ผมดูแน่นๆ จัดทรงมาแบบปราณีต อยากให้ดูเป๊ะ แต่ขณะเดียวกันหากทำลอนเสร็จแล้ว แล้วเอามือสางสักหน่อย ก็จะได้ลอนคลายๆ กำลังพอดี แกนม้วนผมอันนี้เลยสามารถทำได้ตั้งแต่ทรงแน่นๆ เหมือนขุนนางฝรั่งเศสหรือลอนผมคลายๆ แบบธรรมชาติ

40mm Airwrap

แกนขนาด 40 มิล เหมาะสำหรับคนที่อยากได้ลอนผมคลายๆ แบบธรรมชาติ รวมถึงอยากได้ลุคส์ที่ดูเซ็กซี่เล็กๆ และยังทำให้ผมดูหนาขึ้นด้วย

และข้อดีอีกอย่างของลอนขนาด 40 มิล คือทำให้หน้าดูเด็กกว่าลอนขนาดเล็ก! แต่จะเด็กลงแค่ไหน คงต้องไปลองกันอีกที

สำหรับลอนม้วนผมทั้ง 2 ขนาดนั้น จะมาด้วยกัน 2 หัว สำหรับม้วนเข้าและม้วนออก เพราะอย่างที่บอกไปว่า Dyson Airwrap จะมีลมหมุนสำหรับจัดทรงอัตโนมัติ หัวอุปกรณ์อันนี้ก็เลยต้องมี 2 หัว เพื่อหมุนไปในแต่ละทิศทางแบบชัดเจน

Firm smoothing brush

เป็นแปรงทำผมตรง สำหรับคนที่มีผมหยิกฟูแล้วต้องการเปลี่ยนลุคส์ให้มีผมตรง ซึ่งจากวิดีโอที่โชว์การใช้งานของหัวแปรงนี้ บอกได้เลยว่าเพอร์เฟค! เพราะทำให้ผมดูตรงสวยเป็นธรรมชาติแบบกำลังดี เหมาะอย่างยิ่งที่จะทำผมตรงในชีวิตประจำวัน

Soft smoothing brush

แปรงผมสำหรับคนที่มีผมธรรมดา (อาจหยักศกนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับมีผมหยิก) ที่ต้องการผมตรง มีลักษณะการใช้งานเช่นเดียวกับ Firm smoothing brush

Round volumising brush

ขอตั้งชื่อว่า “แปรงเปลี่ยนชีวิต” หัวอุปกรณ์อันนี้ ขอติด #ของมันต้องมี จริงๆ เพราะแปรงนี้ สามารถทำให้ผมที่ดูแบน ไร้วอลลุ่ม ดูมีวอลลุ่มที่สวยงามได้ ซึ่งเจ้าแปรงหัวแบบนี้ หลายคนอาจเคยเห็นที่ร้านเสริมสวยตอนที่ช่างทำผมไดร์ผมให้เรา แต่เมื่อสาวๆ ซื้อมาทำเองทีไร ผมพันกันตลอด ไม่เคยประสบความสำเร็จ! นี่แหละ Dyson Airwrap เค้าสร้างมาให้เราละ

Dyson Airwrap ตอบโจทย์ใครบ้าง

  • คนที่ทำผมไม่เป็น ใช้อุปกรณ์ต่างๆ ไม่เก่ง

ความที่ Dyson Airwrap มีการใช้ลมหมุนในการทำผมอัติโนมัติ ทำให้ Dyson Airwrap กลายเป็นอุปกรณ์ทำผมที่ใช้งานง่าย Dyson Airwrap จึงเหมาะกับคนที่เคยใช้อุปกรณ์ทำผมต่างๆ แล้วรู้สึกว่าไม่ประสบความสำเร็จ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในเรื่องความยากง่ายของการใช้งาน ก็คงต้องทดสอบกันจริงๆ อีกที เมื่อตัวเครื่องจริงออกวางจำหน่าย

Play video

  • คนที่กลัวผมเสีย

เทคโนโลยีการควบคุมความร้อน ทำให้ลดการเกิดผมเสียลงได้ ใครที่เคยใช้อุปกรณ์ม้วนผมไฟฟ้าแล้วผมเสีย แตกปลาย น่าจะถูกใจตัวนี้เป็นพิเศษ

  • คนที่ต้องการความสะดวกสบาย

สามารถจัดแต่งทรงผมพร้อมๆ กับทำให้ผมแห้งได้ ประหยัดเวลาไปอีกเยอะ โดยเฉพาะสาวๆ ออฟฟิศที่ไม่อยากเสียเวลาตอนเช้าไปกับการไดร์ผม ม้วนผม หลายขั้นตอน และความที่เปลี่ยนหัวได้อย่างหลากหลาย ทำให้ไม่จำเป็นต้องพกพาหลายเครื่อง และยังมีกระเป๋าเก็บหัวอุปกรณ์ต่างๆ ให้เป็นอย่างดีด้วย น่าจะถูกใจใครหลายคน

สำหรับเจ้า Dyson Airwrap ก็สนนราคาอยู่ที่ $549.99 (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 18,xxx บาท) สำหรับอุปกรณ์ครบชุด มีทุกหัวแปรง และ $499.99 เซ็ทสำหรับคนที่ผมเรียบแบน ไม่มีวอลลุ่ม และสำหรับเซ็ทผมชี้ฟู ซึ่งก็จะแตกต่างกันที่หัวอุปกรณ์ เช่น การไม่มี Round volumising brush ในเซ็ท

อย่างไรก็ตาม ถึงเจ้า Dyson Airwrap จะมีข้อมูลออกมาอย่างน่าสนใจเพียงใด ก็แนะนำว่าหากสาวๆ จะซื้อมาใช้จริง ควรที่จะเข้าช็อปไปลองเล่นให้หนำใจเสียก่อน โดยเฉพาะหัวแกนม้วนผม เพราะจะได้รู้กันว่าลอนที่ได้ จะแน่นพอที่จะอยู่ทนอย่างถูกใจเรารึเปล่า แต่โดยส่วนตัวของผู้เขียนแล้ว บอกเลยว่าซื้อแน่นอน! #ของมันต้องมี