OnePlus ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนสเปคนักฆ่าเรือธงจากประเทศจีน กำลังพัฒนาสมาร์ตโฟน 3 รุ่น ที่จะเปิดตัวในปี 2019 นี้ แต่จะยังไม่มีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับได้ในปีนี้

ล่าสุด Pete Lau ซีอีโอของ OnePlus ได้กล่าวกับนักศึกษาที่ European Institute of Design ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เกี่ยวกับมุมมองของ OnePlus ในอนาคตว่า

Pete Lau ซีอีโอของ OnePlus

สมาร์ตโฟนจอพับได้ยังไม่พร้อมที่จะเปิดตัวอย่างจริงจัง เนื่องจากยังมีราคาที่สูงมาก และฟังก์ชันการทำงานก็มิได้แตกต่างจากสมาร์ตโฟนในปัจจุบันแต่อย่างใด จอม้วนพับได้มีประสิทธิภาพการใช้งานที่ดี แต่ยังไม่พร้อมสำหรับสมาร์ตโฟนในตอนนี้

แต่ทาง OnePlus จะขยายการพัฒนาไปยังอุปกรณ์ประเภทอื่นแทน โดยทางบริษัทกำลังพัฒนาโทรทัศน์ หรือที่ Pete Lau เรียกว่า Smart Display แทน โดยเขามองมาการควบคุมด้วยรีโมตนั้นล้าสมัยไปแล้ว และ AI นั้นสามารถเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้และเรียนข้อมูลให้พร้อมใช้งานได้

นอกจากนี้ OnePlus ก็กำลังเล็งขยายไปยังธุรกิจยานยนต์ โดยกำลังพัฒนาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ซึ่ง Pete Lau ได้กล่าวว่าอาจรองรับ 5G เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนอัตโนมัติด้วย

และทาง OnePlus ก็จะสร้างผลิตภัณฑ์สำหรับสำนักงานที่ดูเหมือนจะสามารถเชื่อมต่อกับระบบ Cloud และเพิ่มประสิทธิภาพด้วย AI และ 5G

โปรเจ็คต์พัฒนาโทรทัศน์ของ OnePlus ยังอยู่ขึ้นตอนการพัฒนาเบื้องต้น และยังไม่แน่ชัดว่าจะเปิดตัวเมื่อไร ส่วนอุปกรณ์สำหรับรถยนต์และสำนักงานนั้นกำลังได้รับการพัฒนา และอาจใช้เวลาอีกหลายปีในการเปิดตัว

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena