เมื่ออังคารที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา LG ได้ออกมาเปิดเผยถึงกฎของเกาหลีใต้ที่ห้ามบริษัทด้านเทคโนโลยีส่งเสริมและสนับสนุนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งจะมีผลต่อการเป็นเจ้าภาพในการจัดงานชิมเบียร์เพื่อจะโปรโมตเครื่อง HomeBrew หรือเครื่องหมักเบียร์อัตโนมัติภายใต้แบรนด์ LG

LG HomeBrew สามารถหมักเบียร์ได้ถึง 5 รสชาติ ได้แก่ India Pale Ale, Pale Ale, Stout, Wheat และ Pilsner และได้เปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเครื่องหมักเบียร์อัตโนมัติชนิดแคปซูลรายแรกของโลก

ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา LG ได้ยื่นเรื่องขอให้กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานยกเว้นกฎการส่งเสริมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เอาไว้ก่อน ซึ่งตอนนี้ได้รับอนุญาตเป็นที่เรียบร้อยแล้วและสามารถจัดกิจกรรมให้ลูกค้าชิมเบียร์ที่ทำจากเครื่อง HomeBrew ที่ร้านค้าได้กันแบบสด ๆ รวมทั้งมีแผนโหมกระหน่ำจัดกิจกรรมทั่วประเทศโดยเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

การยกเลิกกฎในครั้งนี้สร้างความซาบซึ้งใจแก่ LG เป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถต่อการแข่งขันในอุตสาหกรรมผลิตเบียร์ภายในบ้านหรือ HomeBrew ที่กำลังเติบโตขึ้น

สำหรับในประเทศไทยก็มีผู้รักการดื่มเบียร์จำนวนไม่น้อยที่หมักเบียร์ดื่มเองหรือ HomeBrew (สังเกตจากบล็อกและเพจต่าง ๆ ) หากกฎหมายในบ้านเราอนุญาตให้จำหน่ายเครื่อง LG HomeBrew ได้ ก็จะช่วยให้ผู้ที่ชื่นชอบรสชาติของเบียร์ได้ลองหมักดื่มเองกันง่ายยิ่งขึ้น ขอย้ำว่าเป็นการหมักเพื่อดื่มด่ำในรสชาติ และต้องอยู่ภายใต้กฎหมายที่ถูกต้องด้วย

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส