สุดยอดของการกินอาหารในแต่ละมื้อให้อร่อยได้รสชาติ นอกจากกับข้าวจะอร่อยแล้วต้องได้กินกับข้าวร้อน ๆ เมื่อคุณเปิดฝาหม้อหุงข้าวแล้วตักข้าวใส่จานไอที่ลอยออกมาร้อน ๆ พร้อมกลิ่นหอมรัญจวนจากเนื้อข้าวช่างน่ากินจริง ๆ จะกินด้วยกับข้าวเมนูอะไรก็อร่อยอย่างมีรสชาติ ใครจะว่าเยอะแล้วไง เพราะนี่คือรสนิยมในการกินอาหารแบบฉบับหม่อมถนัดกินอย่างตัวฉันเอง

สำหรับคนที่อยู่ตัวคนเดียวการหุงข้าวกินร้อน ๆ คนเดียวก็มีความไม่ลงตัวหลายอย่าง เพราะเวลาหุงข้าวในหม้อหุงข้าวทั่วไปใช้เวลาหุงนานประมาณ 30 นาที คิดดูแล้วกันจะรีบไปทำงานหรือกลับมาจากทำงานทั้งเหนื่อยและหิวจะให้รอนานไปคงไม่ดีแน่

หุงข้าวด้วยหม้อหุงข้าวทั่วไป

การหุงข้าวด้วยหม้อหุงข้าวทั่วไปไว้กินคนเดียว บางคนก็เลือกหุงข้าวครั้งละเยอะ ๆ เวลาจะกินมื้อต่อไปก็กดอุ่น แต่โทษทีแม้ข้าวจะอุ่นก็จริงมันกลับแข็งไปไม่นุ่มเหมือนหุงใหม่ หรือหนักหน่อยเอาข้าวแช่เย็นไว้ พอเอาออกมาอุ่นด้วยไมโครเวฟมันยิ่งแข็งไปกันใหญ่ ต้องตักข้าวกินแล้วเคี้ยวกลืนลงไปอย่างไร้อารมณ์

ตอนนี้ยิ้มออกเลยเมื่อได้เห็นกล่องหุงข้าวไฮสปีดของแบรนด์ Thanko โดยบริษัท Sanko ซึ่งเป็นหม้อหุงข้าวแบบด่วนพิเศษใช้เวลาหุงเพียง 14 นาทีโดยมีขนาดเท่ากับกล่องอาหารกลางวันที่ให้ปริมาณข้าวสวยสำหรับกินคนเดียวอย่างได้พอดีแบบร้อน ๆ หอมกรุ่นและเพิ่งวายขายเมื่อ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา

กล่องหุงข้าวไฮสปีด

กล่องหุงข้าวไฮสปีด

ข้าวที่หุงหนึ่งกล่องสามารถกินคนเดียวได้อิ่มเหมือนข้าวจานใหญ่ หรือจะตักแบ่งเป็น 2 ชามเล็ก ๆ สำหรับ 2 คนที่กินน้อย ๆ ก็ได้เช่นกัน

แบ่งข้าวได้ 2 ชามสำหรับคนกินน้อย

แบ่งข้าวได้ 2 ชามสำหรับคนกินน้อย

หม้อหุงข้าวตัวนี้ใช้งานได้อย่างสะดวก เพียงแค่ล้างข้าวแล้วใส่ข้าวและน้ำลงไปในกล่องพร้อมกับกดสวิตช์ให้ทำงาน จากนั้นไปอาบน้ำหรือเตรียมกับข้าวใส่จานแค่ 14 นาทีก็จะได้ข้าวสวยร้อน ๆ หอมกรุ่นน่ากิน โดยเฉพาะเวลาเร่งด่วนในตอนเช้ากินข้าวอีก 10 นาที ช่วยให้คุณไปทำงานได้ทันเวลาอย่างแน่นอน

การหุงข้าวด้วยกล่องหุงข้าวไฮสปีด

การหุงข้าวด้วยกล่องหุงข้าวไฮสปีด

การทำงานของหม้อหุงข้าวขนาดกล่องอาหารสามารถหุงได้เร็ว เพราะด้านล่างของกล่องจะวางส่วนทำความร้อนหรือฮีตเตอร์เอาไว้ แล้วจะส่งผ่านความร้อนไปยังด้านด้านข้างโดยรอบ ทำให้ข้าวถูกห่อหุ้มด้วยความร้อน จึงหุงได้เสร็จเร็วเพียง 14 นาที

การทำงานของหม้อหุงข้าว

การทำงานของหม้อหุงข้าว

นอกจากนี้ยังชอบตรงที่สามารถตักข้าวกินจากกล่องได้โดยตรง ไม่ต้องตักแบ่งใส่จานให้เปื้อนและต้องล้างหลายใบ กินเสร็จหยิบล้างด้วยน้ำยาล้างจานได้อย่างปลอดภัยไม่ต้องกลัวไฟรั่วไฟชอร์ต ขนาดเล็กไม่เปลืองน้ำยาล้างจานและน้ำ แถมเก็บรักษาได้ง่ายไม่กินพื้นที่ให้เกะกะ

ล้างและเก็บได้ง่าย

ล้างและเก็บได้ง่าย

สุดท้ายขอสรุปด้วยสเปกโดยรวมอันประกอบด้วย ขนาด : ความกว้าง 240 x ลึก 100 x สูง 80 (มม.), น้ำหนัก : 840 กรัม, แหล่งจ่ายไฟ : 100 โวลต์ AC (สำหรับญี่ปุ่น), กินกำลังไฟ : 185 วัตต์, สายจ่ายไฟ : 1.44 เมตร, บรรจุได้ : 0.18 ลิตร, เวลาในการหุง : 14 นาที และมีคุณสมบัติเป็นฉนวนความร้อนและป้องกันการระเบิด ใครไปญี่ปุ่นอาจจะซื้อติดมือกลับมาได้ แต่อย่าลืมเช็คแรงดันไฟดีๆ ว่าสามารถเสียบกับไฟบ้านเราได้เลย หรือต้องมีหม้อแปลงก่อน

ที่มา : thanko

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส