FasTeesH บริษัทจากประเทศฝรั่งเศสที่ได้รับการระดมทุน 165,000 เหรียญ เมื่อปี 2018 และได้ออกแบบแฟรงสีฟันไฟฟ้าที่ครอบคลุมฟันทุกซี่เบ็ดเสร็จ ได้นำแฟรงสีฟันไฟฟ้า Y-Brush มาจัดแสดงภายในงานแสดงนวัตกรรม CES 2020 ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

แปรงสีฟันไฟฟ้า Y-Brush ได้รับการออกแบบให้มีรูปทรงเหมือนกับรีเทนเนอร์ (Retainer) มีแถบยางยืดหยุ่พร้อมแปรงไนลอนที่ด้านข้างซึ่งติดอยู่กับฐานจับ โดยผู้ใช้เพียงแค่บีบยาสีฟันลงบนขนแปรง จากนั้นนำส่วนของยางเข้าในปากเพื่อทำความสะอาดเป็นระยะเวลา 5 วินาที จากนั้นให้พลิกกลับด้านและทำซ้ำแบบเดิมอีกครั้งเพื่อแปรงฟันอีกครึ่งหนึ่ง โดยสามารถปรับโหมดการสั่นได้ 3 ระดับ

Y-Brush  สามารถชาร์จกับฐานตั้งได้อย่างสะดวกสบาย และสามารถใช้ได้นาน 1 เดือน จากการชาร์จเพียง 1 ครั้ง

Play video

แปรงสีฟันไฟฟ้า Y-Brush มีด้วยกัน 2 ขนาด คือ ขนาดเล็กสำหรับเด็กอายุ 4 – 12 ปี และขนาดกลางสำหรับคนที่อายุมากกว่านั้น โดยชุดแปรงสีฟันมีราคาอยู่ที่ 125 เหรียญ (ประมาณ 3,800 บาท) ซึ่งประกอบด้วยด้ามจับ, หัวแปรง, ที่ชาร์จ USB, อุปกรณ์เก็บยาสีฟัน และที่เก็บแปรงสีฟัน 2 ด้าม

ทั้งนี้ ทาง FasTeesH ได้แนะนำให้เปลี่ยนส่วนของหัวแปรงทุก ๆ 6 เดือน โดยสามารถซื้อหัวแปรงเสริมได้ในราคา 30 เหรียญ (ประมาณ 900 บาท) ต่อชิ้น

Y-Brush

FasTeesH ได้เริ่มเปิดให้จองแปรงสีฟันไฟฟ้า Y-Brush ไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2018 และได้เริ่มจัดส่งผลิตภัณฑ์ไปเมื่อต้นเดือนมกราคม 2020 นี้เอง

ข้อมูลอ้างอิง : engadget

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส