OnePlus ได้นำสมาร์ตโฟน Concept One มาเปิดตัวภายในงาน CES 2020 ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีจุดเด่นที่กล้องล่องหน, หน้าจอ AMOLED ควมละเอียด Quad HD+ รองรับค่า Refresh Rate ถึง 90 Hz, หุ้มด้านหลังตัวเครื่องด้วยวัสดุหนังสีเหลืองแบบเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง Formula 1 ปี 2019 ของ McLaren และมีสเปกเดียวกับ OnePlus 7T Pro

OnePlus Concept One

Concept One ได้รับการติดตั้งกระจก Electrochromic (บางมากๆ) ที่ส่วนบนของด้านหลังตัวเครื่องเหนือกล้องหลัง โดยกระจกดังกล่าวสามารถปรับเป็นแบบทึบแสงหรือโปร่งแสงได้ด้วยแรงดันไฟฟ้า เทคโนโลยีดังกล่าวได้ถูกนำมาใช้กับหน้าต่างบนเครื่องบินมาก่อนแล้ว และนี่เป็นครั้งแรกที่ได้นำมาใช้กับสมาร์ตโฟน ซึ่งเป็นการซ๋อนกล้องหลังได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ กระจกดังกล่าวยังกลายเป็นฟิลเตอร์กล้องหลังไปด้วย (ฟิลเตอร์ ND8) ซึ่งช่วยในการถ่ายภาพในสภาวะแสงจ้าได้เป็นอย่างดี

OnePlus hiden camera

ทาง OnePlus ได้กล่าวว่า ทีมงานของ OnePlus ได้พัฒนาแผงกระจก Electrochromic ที่บางที่สุด ซึ่งสามารถปรับจากทึบแสงเป็นโปร่งแสงได้ในระยะเวลาเพียง 0.7 วินาที เท่านั้น โดย Concept One เป็นการแสดงให้เห็นถึงงานออกแบบที่มีความเป็น OnePlus มากที่สุด

อย่างไรก็ดี Concept One ยังคงเป็นคอนเซ็ปต์โฟนที่ OnePlus จะนำใช้ในการพัฒนาสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : engadget และ beebom

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส