แอพฯ Line กำลังจะก้าวไปอีกขั้นโดยมีแผนจะเปิดร้านสะดวกซื้อพร้อมทั้งบริการส่งถึงที่ในประเทศเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
line
แอพฯ Line จะไม่เป็นเพียงแค่ Messaging ที่มีสติ๊กเกอร์ฟรุ้งฟริ้งอีกต่อไป เช่นเมื่อเดือนที่ผ่านมา บริษัทฯได้เปิดบริการเรียกรถ taxi ที่คล้ายกับ Uber ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ล่าสุด Line มีแผนที่จะเปิดร้านสะดวกซื้อและบริการส่งถึงที่ (grocery sales and delivery) ที่มีลักษณะคล้ายๆกับ “Instacraft” ธุรกิจ startup ในสหรัฐอเมริกา

ซึ่งทางบริษัทฯได้เล็งที่จะเปิดบริการนี้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเริ่มเปิดบริการนี้ในประเทศไทย (เพราะจากข้อมูล พบว่าประเทศไทยมีผู้ลงทะเบียนใช้งาน Line มากถึง 36 ล้าน user)  บริการที่ว่าคือ บริการสั่งซื้อของผ่านแอพฯ Line

ณ ตอนนี้ ทางบริษัทฯได้เริ่มต้นทำการทดสอบบริการนี้ โดยการใช้ Daily Deals Model ซึ่งภายในสัปดาห์ จะมีการเสนอดีลพิเศษให้ 3 วัน และมีส่วนลดเยอะๆแบบจัดหนักให้อีก 2 วัน โดยตัวโปรโมชั่นจะส่งผ่านไปทาง Line Brand account

ความมุ่งหวังของบริษัทฯที่เปิดบริการนี้ขึ้นมาก็เพื่อจะสร้างช่องทางใหม่ในการซื้ออาหารและสินค้าต่างๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ปัจจุบัน ประเทศไทยมีผู้ใช้งาน Line มากกว่า Facebook ถึง 2 ล้านกว่า user ได้ โดยมาเป็นอันดับ 2 ในทวีปเอเชียรองจากประเทศญี่ปุ่น จึงถูกเลือกให้เป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จะเปิดบริการใหม่นี้ แต่อย่างไรก็ตามการทดสอบที่ทำอยู่ในตอนนี้ก็จะนำเอาไปใช้ต่อในแผนอนาคตข้างหน้าต่อไป

ที่มา : techcrunch
รูปจาก : googleusercontent