หลังจากมีข่าวลือหลุดออกมาสักพักแล้ว วันนี้ในงาน Launch Night In ได้มีการเปิดตัว Chromecast with Google TV นิยามใหม่ของ Chromecast ที่ไม่ได้มีแต่เอาไว้แคสต์แต่เพียงเท่านั้น

https://youtu.be/9sj0UrJ-BeE

Chromecast with Google TV ต่างจาก Chromecast รุ่นก่อน ๆ ตรงที่จะมีระบบปฏิบัติการในตัว Chromecast ทำให้ผู้ใช้สามารถเล่นหรือรับชมสิ่งต่าง ๆ ได้โดยไม่จำเป็นต้องผ่านการแคสต์จากสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์

Chromecast รุ่นนี้รองรับการรับชมวิดีโอความละเอียดสูงถึง 4K HDR ที่ 60 เฟรมต่อวินาที รองรับ Dolby Vision เพื่อภาพที่สวยงาม รองรับการใช้งานจากหลายผู้ใช้งาน และการเชื่อมต่อกับหูฟังบลูทูธ

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถใช้เสียงในการสั่งงานได้ด้วย ด้วยปุ่ม Google Assistant บนรีโมต อีกทั้งยังมีปุ่มสำหรับการเข้าถึงบริการสตรีมมิงวิดีโอที่นิยมอย่าง YouTube และ Netflix ด้วย

Chromecast with Google TV นี้ มีวางจำหน่ายในราคาเพียง 49.99 เหรียญฯ (ประมาณ 1,600 บาท) มาใน 3 สี สีขาว Snow สีแดง Sunrise และสีฟ้า Sky โดยเริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในสหรัฐฯ และเปิดจองในประเทศออสเตรเลีย, แคนาดา, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ไอร์แลนด์, สเปน, และสหราชอาณาจักรแล้ววันนี้ และจะวางจำหน่ายในวันที่ 15 ตุลาคมนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส