เมื่อคืน Apple ได้ประกาศจัดงานพิเศษรอบสุดท้ายของปี 2020 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเปิดตัว MacBook ที่จะใช้ชิป Apple Silicon ที่คิดค้นขึ้นเอง หรือ ARM นั่นเองที่ประกาศเปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมาในงานประชุมใหญ่ WWDC

ล่าสุดมีรายงานจาก Bloomberg เผยว่าในงานนี้จะมีการเปิดตัว MacBook รุ่นใหม่ถึง 3 รุ่นด้วยกันนั่นคือ MacBook Air 13 นิ้ว MacBook Pro 13 นิ้ว และ MacBook Pro 16 นิ้ว ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการผลิตแล้ว

ทั้ง 3 รุ่นจะใช้ชิปที่ Apple คิดค้นขึ้นมาเองหรือ Apple Silicon ที่เปิดตัวไปในงาน WWDC เมื่อกลางปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังระบุว่าในครั้งนี้อาจจะไม่มีการปรับเปลี่ยนในรูปแบบดีไซน์มากมาย เพียงแต่การอัปเกรดชิปขึ้นมาใช้ Apple Silicon ซึ่งจะมาช่วยในเรื่องประสิทธิภาพการทำงานและแบตเตอรีด้วย

นอกจากนี้ Bloomberg ยังได้ระบุว่าสำหรับ Mac ในหมวดเดสก์ท็อป เราอาจจะไม่ได้เห็นกันในอาทิตย์หน้านี้ เนื่องจากกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ยังไม่มีเวลาที่แน่ชัดว่าจะได้เปิดตัวกันเมื่อไร แต่คาดว่าจะถูกเปิดตัวในช่วงปีหน้า

ชิป Apple Silicon ที่จะเปิดตัวใน MacBook รุ่นแรกนี้ คาดว่าจะถูกพัฒนาขึ้นมาจากชิป A14 ที่มากับ iPad Air และ iPhone 12 ที่เพิ่งเปิดตัวไป

Apple มีกำหนดการจัดงานพิเศษเปิดตัว MacBook ทั้ง 3 รุ่นในคืนวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ หรือตีหนึ่งของวันที่ 11 พฤศจิกายน นั่นเอง

อ้างอิง : MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส