ต้องเรียกว่าเป็นผลิตภัณฑ์จากผู้หญิงถึงผู้หญิงจริงๆ เมื่อ Julie Watai ช่างภาพและนางแบบสาวชาวญี่ปุ่นที่คลุกคลีในวงการฮาร์ดแวร์ (อยากให้มีแบบนี้ในไทยสักคนจริงๆ) เกิดอาการหงุดหงิดกับสมาร์ทโฟน ที่ไม่สามารถถ่าย Selfies ให้สวยดังใจ จึงลงทุนลงแรงประดิษฐ์ Kira ริงแฟลชสำหรับสมาร์ทโฟนขึ้นมาใช้ซะเลย

Julie Watai

Julie Watai

Kira เป็นโปรเจกที่กำลังระดมทุนอยู่ใน Kibi-dango เว็บระดมทุนคล้ายๆ Kickstarter ของญี่ปุ่น โดยจุดแรกเริ่มของไอเดียนี้ Watai เล่าให้ฟังว่าเธอมีปัญหามากกับการถ่าย Selfies ในที่มืด เพราะกล้องหน้าของสมาร์ทโฟนถ่ายกลางคืนได้แย่เหลือเกิน ส่วนแฟลชที่อยู่กับกล้องหลังก็ถ่ายภาพออกมาก๊ากกาก เธอจึงคิดได้ว่าต้นเหตุของปัญหานี้มันอยู่ที่แสง เพราะฉะนั้นก็ต้องมีแฟลชสำหรับกล้องหน้า และแฟลชที่ถ่ายใบหน้าคนออกมาสวยที่สุดก็คือ Ring Flash หรือแฟลชวงแหวนที่ให้แสงสว่างกระจายทั่วอย่างนุ่มนวล สีผิวสวย แถมยังทำให้แววตามีประกายเป็นวงสวยงามอีกด้วย เธอจึงร่วมกับทีมงานออกแบบให้เจ้า Kira มีลักษณะของ Ring Flash ควบคู่กับคลิปหนีบ เพื่อให้เอาแฟลชตัวนี้ไปติดอยู่กับสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆ

jidori_23_03 jidori_23_01

ตอนนี้ Kira ยังเป็นแค่รุ่นต้นแบบ ที่ใส่แบตเตอรี่ AAA 2 ก้อน หรือสามารถต่อสายไฟเพื่อใช้งานได้ แต่ในรุ่นที่วางจำหน่ายจริง Kira จะมีแบตเตอรี่ในตัวให้ชาร์จกัน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีราคาและวันวางจำหน่ายออกมาจ้า

แต่เว็บแบไต๋เราก็เชื่อเหลือเกินว่าอีกไม่นานผลิตภัณฑ์ลักษณะนี้ต้องมีวางจำหน่ายในไทยแน่นอน ไม่รู้ว่าจะเป็นของ Julie Watai หรือของจีนแหละ เพราะว่าคนไทยนั้นชอบ Selfies เอามากๆ ใครเอามาขายได้ก่อน รับรองว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

jidori_08 jidori_09 jidori_14

ที่มา: Petapixel