กระจก Gorilla เป็นอีกหนึ่งกระจกที่นิยมใช้กันในโทรศัพท์มากด้วยความแข็งแรงและเป็นรอยยากจึงได้ถูกนำมาใช้ในมือถือชั้นนำมากมาย ล่าสุดทาง Apple ได้ลงทุนเพิ่มให้กับบริษัท Corning ผู้ผลิตกระจก Gorilla จากอเมริกา มากถึง 45 ล้านเหรียญ เพิ่มจาก 450 ล้านเหรียญใน 4 ปีที่ผ่านมา Apple ได้ออกมาบอกว่าเงินจำนวนนี้จะทำให้ทาง Corning ขยายสายการผลิตและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ต่อไป

Corning เป็นผู้ลิตกระจก Gorilla ที่ถูกใช้บนมือถือแบรนด์ชั้นนำมากมายเช่น Samsung ที่ใช้กระจกแบรนด์นี้ในรุ่นต่าง ๆ รวมถึง Galaxy S21 Ultra Flagship รุ่นล่าสุด รามไปถึง Apple ที่ใช้ใน iPad, iPhone และรวมไปถึงใน Apple watch ด้วย

ถึงเราจะยังไม่รู้ว่าทาง Corning จะเอาเงินจำนวนนี้ไปใช้ทำอะไร แต่ในปี 2019 ทาง Corning ได้ออกมาประกาศเริ่มพัฒนาเทคโนโลยีกระจกงอตัวได้และทางบริษัทได้ออกมาอัปเดตว่าตัวเทคโนโลยีใหม่นี้จะพร้อมใช้งานภายใน 12 – 18 เดือน ควบคู่กับที่ทาง Apple ได้ออกมาประกาศว่าจะออกมือถือพับได้ในปี 2023 นั้นเวลาก็ลงตัวกันพอดี

เราต้องรอดูกันต่อไปว่าเทคโนโลยีใหม่นี้จะมาช่วยมำให้มือถือพับได้เข็งแรงขึ้นขนาดไหนจากจอที่มีพลาสติกหุ้มของ Samsung ตอนนี้และมันจะช่วยให้ตลาดของมือถือพับได้ขยายตัวเพิ่มแค่ไหน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส