Jack Dorsey ซีอีโอหนุ่มไฟแรงแห่ง Twiter  ได้ประกาศว่าเขาจะมอบหุ้นของบริษัท 1 ใน 3 ที่เขาได้รับให้กับพนักงานด้วย ซึ่งคิดเป็นเงินทั้งหมด $200 ล้านเหรียญฯ

ทั้งนี้ Dorsey ผู้เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเมื่อ 5 ตุลาคมที่ผ่านมานั้นได้เข้ามาโชว์วิสัยทัศน์การเป็นผู้นำรุ่นใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้เขาเพิ่งจะปรับโคงสร้างบริษัทไปด้วยการปลดพนักงานออก 8% ล่าสุดก็มีการระบุว่า Dorsey ได้ทำการแบ่งหุ้น 1 ใน 3 ที่เขามีให้กับพนักงานบริษัทเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจโดยมองว่าลูกจ้างทุกคนคือส่วนหนึ่งของบริษัทที่ทุกคนมีส่วนที่เป็นเจ้าของจริงๆ

“ผมยกหุ้นจำนวน 1 ใน 3 ที่ผมมีใน Twitter คิดเป็น 1% ของหุ้นทั้งหมดของบริษัทให้กับพนักงานของเราให้มีส่วนร่วมกับบริษัทอย่างแท้จริง นี่คือการลงทุนเพื่อบุคลากรของเราเอง ผมเชื่อว่าเราสามารถสร้าง Twitter ให้ยิ่งใหญ่กว่าที่เป็นอยู่ได้” Dorsey ทวีตข้อความบนหน้าบัญชีของเขา

สำหรับเดือนตุลาคมนี้เป็นเดือนแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Twitter จริงๆ ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งทำการดึงตัวผู้บริหารระดับสูงของ Google อย่าง Omid Kordestani เข้ามาเป็นทีมบอร์ดบริหารด้วย รวมถึงการแต่งตัง Jack Dorsey ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงที่ได้รับการยกย่องว่าจะเป็น Mark Zuckerberg คนต่อไป

ที่มา : irishtimes