อัพเดทความพิเศษของ “สายชาร์จอัจฉริยะ”

  • มีปุ่มกดเพื่อเร่งความเร็วของการชาร์จ
  • เมื่อเราชาร์จเต็ม100% แล้ว สายชาร์จจะหยุดจ่ายไฟเข้าเครื่องทันที
  • และจะไม่ทำงาน จนกว่าคุณจะดึงออกแล้วเสียบใหม่
  • มีไฟบอกสถานะของการชาร์จ
  • เราสามารถกดที่หัวสายชาร์จของ UsBidi เพื่อตัดการซิงค์ข้อมูลออก และเพิ่มความเร็วในการชาร์จเป็น 2 เท่า

อาจจะไม่ต่างออกไปจากเดิมมากนัก เพราะเดี๋ยวนี้สายชาร์จก็หยุดจ่ายไฟเข้าเครื่องทันทีเมื่อแบตเต็ม100% อยู่แล้ว แต่สายชาร์จทั่วไปก็จะกลับมาชาร์จอีกเมื่อเราเล่นไปชาร์จไปจนแบตลงมาเพียงแค่ 1% แต่สำหรับ “สายชาร์จอัจฉริยะ” จะยังไม่ชาร์จต่อทันที เมื่อมันขึ้นไฟบอกสถานะว่าเต็มแล้วคือหมายถึงให้ดึงออก แล้วเมื่อถึงแบตลดก็ค่อยกลับมาชาร์จใหม่นั่นเองจ๊ะ มันก็มีความแตกต่างนั่นแหละน้า

แต่ก็โดน Kickstater suspended ยกเลิกโปรเจคไปแล้วเมื่อ 2 วันก่อนนะคะ สืบเนื่องจากมีคนเคลมว่า “ไปก๊อปไอเดียสินค้าคนอื่นมา” Creator ก็เลยกำลังจะย้ายไประดมทุนผ่าน Indiegogo. แทนจ้าาา!! (ต้องขอบคุณข้อมูลดีๆจากสมาชิกเพจแบไต๋มากๆเลยนะคะ)

 

เป็นกันเกือบทุกคน กับนิสัยการเสียบสายชาร์จทิ้งไว้จนแบตเต็มแล้วก็ยังไม่ดึงออก แถมยังเล่นทั้งๆที่สายชาร์จยังเสียบอยู่เลย รู้หรือไม่ว่านั้นเป็นวิธีที่จะทำให้แบตของเรานั้นเสื่อมเร็วแค่ไหน

0e1c91eed6075a0f1723a53c34fefbe7_original

แต่ บริษัท UsBidi เห็นใจคอสมาร์ทโฟนทั้งหลาย จึงได้ผลิต สายชาร์จอัจฉริยะ มันมีความสามารถพิเศษตรงที่ มันหยุดจ่ายไฟเข้าเครื่องทันที เมื่อชาร์จเต็ม100% ซึ่งแน่นอนสามารถช่วยลดนิสัยการชาร์จแบตแบบผิดวิธีและป้องกันการเสื่อมของแบตได้ดีทีเดียว เช่น เมื่อเราชาร์จเต็ม100% แล้ว สายชาร์จจะหยุดจ่ายไฟเข้าเครื่องทันที  และที่ดีไปกว่านั้นคือ สายชาร์จของ บริษัท UsBidi สามารถชาร์จกับแล็ปท็อปได้เร็วมาก เพราะมาพร้อมกับสวิตช์ที่ใช้ปิดการ Sync เมื่อชาร์จกับแล็ปท็อป ทำให้ชาร์จเสร็จได้เร็วขึ้นนั่นเอง

Screen Shot 2558-11-09 at 10.50.14 AM

ซึ่ง แคมเปญ Kickstart ของ UsBidi นั้นได้รับเงินเกินกว่าที่ตั้งเป้าไว้มากเลย จากเป้าที่ตั้งไว้ $25,000  แต่ดันได้ไปถึง $320,000  ในขณะที่เหลือเวลาอีกตั้ง 29 วัน ถึงจะเริ่มส่งมอบของให้กับลูกค้าในเดือนกุมภาพันธ์ 2016 สนนราคาสำหรับผู้สนับสนุนที่ $16 ต่อชิ้น  และราคาปลีกที่ $32 ต่อชิ้น แน่นอนว่าใครๆก็ต้องอยากได้ สายชาร์จอัจฉริยะตัวช่วยดีๆแบบนี้มาไว้ในครอบครองกัน

giphy

giphy (1)

การชาร์จที่ดีเพื่อรักษาแบตให้คงทน

  • ไม่ควรชาร์จในขณะที่แบตต่ำกว่า 30%
  • ห้ามใช้แบตจนหมดเกลี้ยงในระดับที่เปิดเครื่องไม่ติด (หรือแบตเหลือ 0%) โดยเด็ดขาด
  • มือถือและแท็บเล็ตในปัจจุบันนั้น มีระบบตัดไฟเมื่อชาร์จแบตจนเต็ม 100% และมันจะต่อไฟตรงเหมือนกับที่เราเห็นมันขึ้นเป็นรูปสายไฟแทนฟ้าผ่านั่นแหละ แต่ถ้าหากแบตมันลดลงเพียง 1% มันก็จะชาร์จใหม่ทันที (ไม่เหมือนโน๊ตบุ๊คที่จะตัดไฟเมื่อแบตเต็ม และชาร์จใหม่เมื่อแบตลดลงเหลือ 90%) ซึ่งจะทำให้เราสูญเสียรอบการชาร์จไปโดยที่เราไม่รู้ตัว ดังนั้น เมื่อเราชาร์จเสร็จก็ควรถอดปลั๊กเพื่อนำมาใช้งาน และเมื่อถึงระดับ 35 – 70% ค่อยนำกลับไปชาร์จใหม่จะดีที่สุด
  • เวลาชาร์จควรเสียบที่ชาร์จกับปลั๊กไฟก่อน แล้วค่อยเอาหัวชาร์จมาเสียบกับมือถือ / แท็บเลทอีกที เพื่อป้องกันไฟกระชาก
  • เลี่ยงการใช้งานในระหว่างที่ทำการชาร์จอยู่
  • ควรใช้ที่ชาร์จที่มีคุณภาพ หลีกเลี่ยงที่ชาร์จปลอมเพราะอาจจะทำให้จ่ายไฟไม่นิ่งได้นะจ๊ะ

รู้ไว้ไม่เสียหายน้า เจ้าสมาร์ทโฟนของคุณจะได้อยู่กับคุณแบบไม่เกเรไปได้นานๆ ไม่ระเบิดตูมตามใส่คุณจนเป็นอันตราย แต่เรื่องแบบนี้ก็ไม่บังคับกันน้า แล้วแต่นิสัยของแต่ละบุคคลจ้าาา!!  

ที่มา : techinsider