สืบเนื่องมาจาก เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ทาง “Google” ได้ออกมาประกาศว่า กำลังจะเข้าซื้อบริษัทFly Labs ซึ่งเป็นบริษัททำแอปสำหรับการตัดต่อวีดิโอบนแพลตฟอร์มของ iOS มีผลงานแอปดังๆ และวางขายอยู่ 4 แอพ ได้แก่ Fly Video Editor, Clips Video Editor, Tempo Video Editor และ Crop on the Fly

ซึ่งหลังจากการเข้าเทคโอเวอร์ของ Google” แล้ว ทาง Google” (เจ้านายคนใหม่) ก็ได้เลิกจำหน่ายแอปดังกล่าว แต่เปลี่ยนไปเป็นการ แจกฟรีทันที โอ้โห เทคโอเวอร์ปุ๊ป ก็แจกแอปฟรีปั๊ปเลย ก่อนที่จะเด้งแอปทั้งหมดออกจาก App Store 

เมื่อเป็นดังนั้น ทีมงานเว็บแบไต๋ จึงอยากเสนอแนะว่า รีบโหลดเก็บไว้กันเถอะจ๊ะ เพราะแต่ละแอปเจ๋งๆ ทั้งนั้น ซึ่งหากซื้อตามปกติ มีมูลค่ารวมกัน $9 หรือประมาณ 320 บาทเลยทีเดียวเชียว (ซึ่งแอปเสียตังค์น้อยคนนักที่จะซื้อ โน๊ะ)

Fly Video Editor

แอปตัดต่อวิดีโอที่น่าจะสมบูรณ์ที่สุดของ Fly มีฟังก์ชั่นใช้งานหลากหลาย ถึงแม้ว่าปกติจะแจกให้ใช้ฟรีอยู่แล้ว แต่มางวดนี้แจก in-app ทุกตัวให้ใช้ฟรีๆ ด้วย อยากใช้ก็รีบดาวน์โหลด แล้วกดโหลด in-app ให้หมดแอปไปเลย!

Fly

Clips Video Editor

แอปตัดต่อวีดิโอนี้ ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายๆ สามารถนำคลิปหลายคลิป รูปภาพ เสียง พร้อมใส่ลูกเล่นต่างๆ เข้ามามิกซ์กันได้ โดยปกติแล้วแอปนี้ขายที่ $4.99

Tempo Video Editor

แอปที่สามารถเร่งสปีด หรือทำวีโอแบบสโลโมชั่นได้ ปกติขายในราคา $1.99

Crop on the Fly

แอปสำหรับ Crop วีดิโอเฉพาะส่วนที่เราต้องการ ให้ออกมาเป็นไฟล์วีดิโอใหม่ ปกติขายในราคา $1.99