สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานข้อมูลจากสายการผลิตว่า Apple เล็งจะเพิ่มการผลิต iPhone 13 ที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายน 2021 นี้ ขึ้นอีก 20% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนเมื่อปี 2020

รายงานดังกล่าวระบุว่า Apple ต้องการมี iPhone 13 พร้อมวางจำหน่ายในช่วงแรกทั้งสิ้น 90 ล้านเครื่อง และถึงแม้ว่าทั่วโลกจะประสบปัญหาขาดแคลนชิป แต่ดูเหมือนว่าจะไม่กระทบกับสายการผลิตชิปหลักของ Apple อย่าง TSMC แต่อย่างใด เนื่องจากได้วางแผนการสั่งผลิตเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว

iPhone 13 dummy

Matthew Kanterman นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ได้รายบงานว่า เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา Apple สามารถทำยอดจำหน่าย iPhone 12 ที่ได้รับการอัปเกรดสเปกเป็นรองรับ 5G ได้อย่างน่าประทับใจ และคาดว่ากระแสของสมาร์ตโฟน 5G จะยังคงแรงต่อเนื่องมาจนถึงมาจนถึงปี 2021 นี้ อีกทั้งการที่ Apple จำหน่าย iPhone 13 ในช่วงเดือนกันยายน 2021 นี้ ที่คาดว่าการใช้ชีวิตจะกลับมาเป็นปกติมากขึ้น ก็อาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ iPhone 13 มียอดจำหน่ายที่น่าประทับใจเช่นกัน

นอกจากนี้ ทาง Bloomberg ยังได้คาดการณ์ว่า iPhone 13 Pro จะได้รับการติดตังหน้าจอ LTPO (Low-Temperature Polycrystalline Oxide) ซึ่งสามารถเพิ่มรีเฟรชเรตได้เหมาะสมกับเนื้อหาที่ปรากฏบนหน้าจอ ซึ่งจะช่วยประหยัดการใช้พลังงานแบตเตอรี่ได้อีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส