เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แอปเปิล (Apple) ได้ประกาศเปิดตัวชุดแบตเตอรี่แพ็ก MagSafe (MagSafe Battery Pack) หรือแบตเตอรี่สำรอง MagSafe สำหรับ iPhone 12 ที่เปิดตัวมาด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงในระดับนึง และในอาทิตย์นี้เริ่มถึงมือผู้ใช้งานแล้ว

ล่าสุดมียูทูบเบอร์จากช่อง Charger Lab ได้ทำการถอดและแยกชิ้นส่วนของของชุดแบตเตอรี่แพ็ก MagSafe นี้ออกมาให้เราได้เห็นกันว่าชิ้นส่วนภายในมีอะไรบ้าง

จากวิดีโอ เราจะเห็นว่าชุดแบตเตอรี่แพ็ก MagSafe นี้จะประกอบไปด้วย ด้านฝาปิดทางด้านติดกับตัว iPhone จะมีขดลวด 2 วง วงนอกสำหรับ iPhone ให้สามารถตรวจจับได้ว่านี่คืออุปกรณ์อะไร และวงใหญ่ด้านในเป็นขดลวดไว้สำหรับการตรวจจับระยะห่างระหว่าง iPhone กับแบตเตอรี่ ด้านตัวชุดแบตเตอรี่นั้นจะเป็นขดลวดสำหรับการชาร์จไร้สาย พร้อมกับแม่เหล็กเล็ก ๆ รอบ ๆ เพื่อยึดชุดแบตเตอรี่แพ็กเข้ากับ iPhone 12

ด้านในจะมีแบตเตอรี่ Li-ion ที่เชื่อมต่อกันถึง 2 ก้อน รวมกันมีพลังงานทั้งหมด 11.13 วัตต์ชั่วโมง แรงดัน 7.62 โวลต์ ได้รับการอนุมัติ มอก. จากประเทศไทยแล้วด้วย

นอกจากนี้ระหว่างขดลวดและแบตเตอรี่ ก็มีบอร์ดที่บรรจุชิปต่าง ๆ และแผ่นระบายความร้อนไว้เช่นกัน เพื่อทำให้ชุดแบตเตอรี่แพ็กมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งนี้ชุดแบตเตอรี่แพ็ก MagSafe ตอนนี้ยังไม่มีวางขายในประเทศไทย ในขณะที่เขียนบทความ

อ้างอิง : MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส