realme เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ MagDart ที่ชาร์จไร้สายด้วยแม่เหล็กสำหรับสมาร์ตโฟน Android เป็นครั้งแรก ซึ่งเปิดตัวพร้อมกัน 6 อย่างคือ

  1. ที่ชาร์จไร้สายด้วยแม่เหล็ก 50W ที่เร็วที่สุดในโลก
  2. ที่ชาร์จไร้สายแบบบาง 15W
  3. MagDart Power Bank
  4. MagDart Beauty Light
  5. MagDart wallet
  6. realme GT MagDart
realme MagDart

โดย realme Flash จะเป็นสมาร์ตโฟน Android เครื่องแรกที่รองรับการชาร์จไร้สายด้วยแม่เหล็ก ซึ่งแบตเตอรี่ขนาด 4500 mAh นั้นรองรับการชาร์จไร้สาย MagDart ได้ 50W โดยสามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0 ถึง 100% ได้ในระยะเวลาไม่ถึงชั่วโมง และ realme ตั้งเป้าที่จะเป็นผู้บุกเบิกแห่งวงการอุตสาหกรรม Magnetic Ecosystem ด้วย

50W MagDart Charger ที่ชาร์จไร้สายด้วยแม่เหล็กที่เร็วที่สุดในโลก

50W MagDart Charger
50W MagDart Charger

50W MagDart Charger มีฟีเจอร์ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศแบบแอ็กทีฟที่ช่วยรักษาอุณหภูมิของเมนบอร์ดและคอลย์ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมในขณะใช้งาน และด้วยความแรงของพัดลมที่มีขนาดกะทัดรัด ทำให้สามารถระบายความร้อนได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการดึงกระแสลมที่ทรงพลังเข้าไปในที่ชาร์จ ทำให้สามารถรักษาสมรรถนะการชาร์จที่มีประสิทธิภาพสูงในระยะเวลานาน

15W MagDart Charger ที่ชาร์จไร้สายด้วยแม่เหล็กที่บางที่สุด

15W MagDart Charger
15W MagDart Charger

15W MagDart Charger มีความพิเศษของขนาดที่บางเพียง 3.9 มม. หรือบางกว่า MagSafe ถึง 26.4% และยังสามารถชาร์จได้เร็วกว่า MagSafe เนื่องจากมีการออกแบบให้คอยล์และเมนบอร์ดแยกออกจากกัน โดยให้เมนบอร์ดและคอยล์อยู่บริเวณปลายทั้งสองของปลั๊กชาร์จและแท่นชาร์จตามลำดับ ทำให้ที่ชาร์จมีขนาดบาง เพราะมีคอยล์เพียงอันเดียว และยังแยกแหล่งกำเนิดความร้อนออกจากกันอีกด้วย จึงเป็นการช่วยระบายความร้อนและทำให้สมรรถนะในการชาร์จมีประสิทธิภาพสูงและยาวนานขึ้น โดยสามารถชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 4500 แอมป์ จาก 0 ถึง 100% ในระยะเวลาเพียง 90 นาทีเท่านั้น ซึ่งเร็วกว่าผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งในท้องตลาด

2-in-1 MagDart Power Bank

2-in-1 MagDart Power Bank
2-in-1 MagDart Power Bank

ประกอบด้วย 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ MagDart Power Bank และแท่นชาร์จ ทั้งสองผลิตภัณฑ์สามารถจับคู่กันเพื่อชาร์จในแนวตั้งได้ โดยคุณสามารถชาร์จโทรศัพท์จากพาวเวอร์แบงค์บนแท่นชาร์จ ในขณะที่แท่นชาร์จก็สามารถชาร์จแบตไปพร้อมกันได้ หรือแม้แต่ในขณะเดินทาง คุณสามารถดึง MagDart Power Bank มาติดกับสมาร์ตโฟนเพื่อชาร์จได้เช่นเดียวกัน สำหรับการออกแบบพาวเวอร์แบงก์นี้ ได้ใช้หนังวีแกนสีขาวและอะลูมิเนียมในการออกแบบ

MagDart Beauty Light

MagDart Beauty Light

ออกแบบมาเพื่อเอาใจสาย Portrait สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้อย่างง่ายดายผ่าน MagDart และสามารถชาร์จแบบ Reverse Charging ได้ จึงทำให้มีไฟสว่างเพิ่มขึ้นมา เมื่อถ่ายเซลฟี

MagDart wallet

MagDart wallet

ที่ชาร์จที่เปลี่ยนโหมดเป็นขาตั้งได้ เพื่อรองรับการดูภาพยนตร์หรือวิดีโอคอล นอกจากนี้ คุณยังสามารถเก็บบัตรต่าง ๆ ของคุณได้ถึงสามใบกับที่ชาร์จอันนี้

realme GT MagDart

realme GT MagDart

สามารถใช้งานร่วมกับ realme GT โดยเคสนี้จะเชื่อมต่อผ่านขั้วต่อ Type-C และทำการชาร์จสมาร์ตโฟนแบบไร้สายผ่านเทคโนโลยี MagDart

โดยในเดือนกรกฎาคม ปี 2563 realme ได้เปิดตัวอุปกรณ์ชาร์จไวที่เป็นเทคโนโลยีชั้นนําของโลกอย่าง SuperDart 125W แต่สำหรับ MagDart จะเป็นเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายด้วยแม่เหล็ก ที่จะก้าวเข้าสู่ยุคใหม่แห่งการชาร์จที่เน้นความรวดเร็ว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส