AnTuTu แพลฟอร์มทดสอบประสิทธิภาพสมาร์ตโฟนที่ได้รับการยอมรับในวงกว้าง ได้เปิดเผยรายชื่อสมาร์ตโฟนที่มีประสิทธิภาพสูงสุดประจำเดือนกรกฎาคม 2021 ซึ่งปรากฏว่าสมาร์ตโฟนเกมมิงระดัยพรีเมียมอย่าง Xiaomi Black Shark 4 Pro ติดอันดับที่ 1 เป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกันแล้ว

รองลงมาคือ ZTE Red Magic 6 Pro และ OnePlus 9 Pro โดยสมาร์ตโฟนที่ติด 10 อันดับแรกนั้น ล้วนแล้วแต่ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 ด้วยกันทั้งสิ้น

AnTuTu

นอกจากสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมแล้วนั้น ชิปเซ็ตของ Qualcomm ก็ได้รับความนิยมในสมาร์ตโฟนระดับกลางด้วยเช่นกัน โดย Xiaomi Mi 11 Lite ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนระดับกลางที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการจัดอันดับของ AnTuTu ในครั้งนี้ มาพร้อมชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 780G ตามมาด้วย Honor 50 Pro และ Honor 50 ที่ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 778G

แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีสมาร์ตโฟนที่ใช้ชิปเซ็ตแตกต่างกันออกไปอีกหลายรุ่น หนึ่งในนั้นคือ OPPO Reno 6 5G ที่อยู่ในอันดับที่ 4 โดยมาพร้อมชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 900 ซึ่ง OPPO นั้น เป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ตโฟนที่มียอดจำหน่ายเพิ่มสูงขึ้นมากในไตรมาสที่ 2 ระหว่างเดือนเมษายน – มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา

AnTuTu

สำหรับในเดือนสิงหาคมและกันยายน 2021 นั้น จะมีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนที่ใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ นั่นคือ Qualcomm Snapdragon 888 Plus ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honor Magic 3 หรือ Xiaomi Mi Mix 4 ซึ่งต้องติดตามดูกันว่าจะทำคะแนนทดสอบได้เหนือกว่าชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 ได้มากเพียงไร

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส