ในช่วงนี้จะมีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ได้เห็นกัน จากงาน CES2016 (Consumer Electronic Show 2016) ซึ่งจัดขึ้นที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อย่าลืมติดตามกันได้นะครับ

หนึ่งในสิ่งที่เกลียดกันมากที่สุดเลย ก็คือ เสียงแหลมเล็กของนาฬิกาปลุกในตอนเช้า จะดีกว่ามั้ย ถ้าเราลองเปลี่ยนมาเป็นส่งกลิ่นเพื่อปลุกเราแทน

นาฬิกาปลุก Sensorwake เป็นนาฬิกาปลุกแนวใหม่ ที่ใช่การส่งกลิ่นออกมาปลุกเรา ซึ่งมีกลิ่นให้เราเลือกถึง 6 กลิ่นด้วยกัน ได้แก่ กลิ่นมหาสมุทร ป่าเขียวชอุ่ม ครัวซองท์ กาแฟ หรือเปปเปอร์มินท์ เราสามารถเลือกหนึ่งในหกกลิ่นนี้ในการปลุกเรา โดยการใส่ลองไปในช่องกลิ่น ตั้งเวลาปลุกได้ และสามารถปลุกเราด้วยกลิ่นตามที่เราใส่เข้าไปได้

นวัตกรรมใหม่นี้สร้างสรรค์โดย Guillaume Rolland วัยรุ่นชาวฝรั่งเศส  Sensorwake นี้ได้รับทุนจาก Kickstarter ถึง $200,000 ไปเมื่อปีที่ผ่านมา ในตอนนี้ก็ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Google Success Engine ซึ่งทำการค้นหา Startup ที่เป็นเอกลักษณ์ ทางคุณ Rolland ได้กล่าวว่า เสียงจากการปลุกนั้นส่งผลอย่างมากต่อการตื่น สิ่งนี้จะให้ความเป็นส่วนตัวและเป็นหนทางที่จะทำให้เราค่อย ๆ ตื่นขึ้นมาอย่างช้า ๆ กลิ่นนั้นจะช่วยให้คนตื่นขึ้นมาสำเร็จกว่า 99% และนี่จะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไป

ในตอนนี้ Sensorwake อยู่ในขั้นตอนของการผลิต ซึ่งได้ผู้ผลิตที่เชี่ยวชาญด้านกลิ่นอย่าง Givaudan  จากสวิตเซอร์แลนด์มาช่วยสรรสร้างกลิ่นที่มีความแตกต่าง และคงจะมีส่วนร่วมด้วยในอนาคต  ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ราคาอยู่ที่ $109 คิดเป็นเงินไทย อยู่ที่ประมาณ 3,924 บาท (ถ้าได้สั่ง Pre-order พิเศษไว้ จะอยู่ที่ $89 คิดเป็นเงินไทย อยู่ที่ประมาณ 3,204 บาท) สามารถจัดส่งได้ในเดือนพฤษภาคมนี้

ที่มา : Engadget