ไม่ว่าจะเทศกาลไหนๆ ใครๆก็อยากฉลองกันทั้งนั้น ก็แหม! เทศกาลทั้งที เขาก็ฉลองกันทั่วบ้านทั่วเมือง จะให้มานั้งดื่ม นั้งกินคนเดียว ก็เหงาแย่ๆสิแบบนี้ และคุณจะหายเหงาแน่นอน เมื่อได้รู้จักกับเพื่อนใหม่คนนี้ Robot Drinky” หุ่นยนต์ยอดนักดื่ม ที่พร้อมจะมานั้งดื่มเป็นเพื่อนคุณได้ทั้งวันทั้งคืนเลยล่ะ

ซึ่ง หุ่นยนต์ยอดนักดื่ม ตัวน่ารักตัวนี้ เกิดจากนักประดิษฐ์ชาวเกาหลีใต้ ที่ชื่อว่า Eunchan Parkโดยเขาได้เล่าถึงที่มาในการสร้างของ Robot Drinky” ว่า มันเกิดจากช่วงเทศกาลวันคริสมาสต์ในหลายปีก่อน ที่เขาต้องนั่งดื่มฉลองเทศกาลอยู่คนเดียวแบบเหงาๆ ไร้เพื่อน ไร้แฟน ทำให้เขาตระหนักว่าการดื่มคนเดียวนี่มันช่างเป็นเรื่องที่แย่สุดๆ เขาจึงได้เริ่มต้นคิดสร้างหุ่นยนต์ตัวน้อยที่มีชื่อว่า Drinky” ตัวนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นเพื่อนร่วมดื่มกับเขา โดยเจ้า Drinky” นี้ มีความสามารถหลากหลายคือ ถือแก้วได้ ชนแก้วได้ และ ยังดื่มทุกสิ่งที่เขารินไว้ให้ได้ด้วย นอกจากนี้ Drinky” ยังสามารถเคลื่อนไหว ส่งเสียง รวมถึงแสดงอาการอีโมชั่นต่างๆ ได้อีกด้วย โดยมีบรรจุภัณท์เป็นขวดโหลแก้วเพื่อเก็บสิ่งที่เจ้า Drinky” ดื่มเข้าไปทั้งหมด 

Play video

บอกเลยว่างานมี ยันเช้า ก็เพื่อนร่วมดื่นของเราไม่มีทีท่าว่าจะเมาเลยอ่ะสิ ฮ่าฮ่า! แต่แน่นอนว่ามันก็ช่วยทำให้คุณหายเหงาลงไปได้บ้างแหละน้า

ที่มา : youtube : Raja That!