The Dash หูฟังไร้สายสารพัดประโยชน์ ใช้งานได้ทั้งรับสาย ฟังเพลง วัดอัตราการเต้นของหัวใจ จากบริษัท Bragi และมีชื่อเสียงจากการเป็นโครงการที่สำเร็จจากเว็บไซต์ Kickstarter มาจัดแสดงในงาน CES 2016

dash_front-1600

คุณสมบัติของ The Dash

  • ด้านฟังเพลง  เป็นเครื่องเล่นเพลงแบบทำงานได้ด้วยตัวเอง มีความจุ 4 GB สามารถแตะที่หูฟังเพื่อเลือกเพลง เปลี่ยนเพลง หรือหยุด และสามารถปรับให้ได้ยินเสียงจากภายนอกได้
  • ด้านการติดตาม ในหูฟังมีเซ็นเซอร์แบบต่างๆ สามารถติดตามการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งาน รวมถึงวัดอัตราการเต้นของหัวใจ โดยทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน
  • ด้านสื่อสาร เป็นหูฟัง Bluetooth ในตัว เมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth จะส่งเสียงเตือนเวลามีสายเข้า สามารถแตะหูฟังเพื่อรับสาย และคุยโต้ตอบกับคู่สนทนาโดยไม่ต้องใช้สมาร์ทโฟน (ระหว่างมีสายเข้าเสียงจากเพลงจะเบาลง)

Play video

The Dash สามารถกันน้ำได้ โดยบริษัทอ้างว่าสามารถใช้งานหูฟังระหว่างว่ายน้ำได้ด้วย ส่วนการชาร์จเต็มแต่ละครั้งใช้งานหูฟังได้ 3 ชม. แต่ยังดีที่ The Dash มาพร้อมกล่องที่สำหรับใส่หูฟังเพื่อชาร์จ และกล่องนี้ชาร์จหูฟังจนเต็มได้ถึง 5 ครั้ง

บริษัทบอกกับสำนักข่าว Engadget ว่าตอนนี้สามารถสั่งซื้อ The Dash ที่ราคา 299 สหรัฐ ได้ทาง เว็บไซต์ของ The Bragi และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ที่มา : The Next Web, Bragi