Rob Spence เป็นชายผู้สูญเสียดวงตาจากอุบัติเหตุอาวุธปืนตอนอายุได้ 9 ขวบ Rob Spence เป็นนักทำหนังต่างๆ ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ ด้วยการ เปลี่ยนตาเทียม ของเขาให้เป็น กล้องถ่ายรูป (เดี๋ยวๆ นั่นดวงตานะจำไม่ได้หรอ)

RobSpence_064

โดยที่ Rob Spence เรียกตัวเขาเองว่า Eyeborg เขาได้ใช้กล้องขนาดจิ๋วบรรจุลงไปในดวงตาเทียม (ซึ่งมันดูขนลุกไปหน่อย) โดยกล้องตัวจิ๋วนี้ สามารถทำงานได้ผ่านตัวส่งสัญญาณวิทยุที่ติดตั้งอยู่ในตัวกล้อง มันสามารถบันทึกวีดีโอได้นานถึง 3 นาที ในมุมมองที่เป็นเหมือนกับดวงตาของเขาเองจริงๆ

Eyeborg_Press_The-Eye-Horizontal

eyecam_4.0

สาเหตุที่สามารถอัดวีดีโอได้แค่ 3 นาทีเนื่องจาก ปัญหาเรื่องความร้อน โดย Rob Spence จะมีอุปกรณ์มือถือที่แสดงผลจากกล้องจิ๋วที่อยู่ในดวงตาของเขาเอง ติดตัวไว้เพื่อควบคุมการทำงาน และดูภาพจากหน้าจอมือถือได้เลย

ซึ่งตอนนี้มนุษย์ Eyeborg อย่าง Rob Spence ก็กำลังพัฒนาตัวกล้องร่วมกับทีมงานอยู่ เพื่อพัฒนาให้มันสามารถบันทึกวีดีโอได้นานขึ้นอย่างน้อยก็ซัก 1 ชั่วโมง และเขาวางแผนว่า จะใช้กล้องที่เป็นดวงตาเทียมของเขานั้น ทำหนังสารคดี ขึ้นมาซักเรื่องนึง โดยผ่านมุมมองของเขาเอง

RobRob

rob-3

ซึ่งบอกเลยว่า มันทั้งล้ำ และก็น่าขนลุกตามๆกันไป แต่ก็ขอยกย่องในความพยายามและความคิดสร้างสรรค์ของเขาจริงๆ แม้ว่าร่างกายจะแตกต่างจากคนอื่นก็ตาม สามารถดูผลงานอื่นๆของ Rob Spence ได้ที่เว็บไซต์ eyeborgproject.tv เลยนะฮ้าาาา! หรือใครสนใจอยากติดกล้องไว้ในดวงตา ก็ติดต่อสอบถามกับ Rob Spence ได้เลยค่ะ

ที่มา : petapixel